“Người em gái” viết tiếp màu xanh người lính

18/04/2019 18:29

(TN&MT) - Vốn được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ, các anh trai và chị gái đều đi bộ đội. Tiếp nối truyền thống và thừa hưởng trong mình dòng máu Cách mạng cùng khát khao cống hiến, chị Lê Thị Thanh (39 tuổi, quê ở xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã dành hết tâm huyết của mình cho những hoài bão làm thiện nguyện…

Chị Thanh (ngoài cùng bên phải) trao suất quà yêu thương đến em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Chị Thanh (ngoài cùng bên phải) trao suất quà yêu thương đến em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chị Thanh vốn được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ, các anh trai và chị gái đều đi bộ đội. Tiếp nối truyền thống đó; chị luôn dặn lòng phải cố gắng, noi gương thế hệ đi trước. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, chị đã tích cực tham gia các hoạt động do trường lớp và địa phương tổ chức. Năm 2003, chị bắt đầu công tác Đoàn tại địa phương. Với sự năng nổ, nhiệt tình chị đã góp phần đưa các phong trào của Đoàn, Hội ngày càng đi lên. Chị được nhận bằng khen của tỉnh Đoàn Quảng Nam với thành tích “Cán bộ Đoàn giỏi trong công tác Thiện nguyện”.

Phần lớn những hoạt động của Đoàn, Hội chị đều nhiệt tình tham gia: Vệ sinh môi trường, chương trình con đường hoa của chị em phụ nữ, thăm các gia đình có con đi nghĩa vụ quân sự, phát cơm ở bệnh viện, hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao, chị còn vận động chị em xã nhà tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới… Trong số đó, chị đặc biệt dành nhiều tâm huyết cho công tác Thiện nguyện. Đầu năm 2016, chị bắt đầu đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Không đặt ra cho mình một tiêu chí nào cả, bất cứ trường hợp cần sự trợ giúp chị đều hỗ trợ hết mình: kêu gọi, hỏi thăm, trao tặng quà, tiền mặt.... Có thể những món quà tuy nhỏ về vật chất nhưng giàu có về tình cảm, vì đó là tất cả những gì có thể của chị để mong một cuộc sống xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Màu áo xanh tình nguyện luôn đồng hành cùng chị trên mọi chuyến thiện nguyện
Màu áo xanh tình nguyện luôn đồng hành cùng chị trên mọi chuyến thiện nguyện

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải, chị Thanh luôn cho rằng mình là người phụ nữ vô cùng may mắn. Bởi trước đây, mọi người đều không đồng tình và tỏ ra lo lắng về việc có thể chị đang “vác tù và hàng tổng”, cho rằng chị nên ở nhà làm tròn bổn phận người phụ nữ của gia đình thì hơn. Tuy nhiên, bằng chính khả năng của mình chị đã thuyết phục, chứng minh được năng lực của bản thân qua những hoạt động thực tế. Giờ đây bên ngoài, chị được mọi người yêu mến vì sự năng nổ trong công tác xã hội; còn khi về nhà chị Thanh là người mẹ, người vợ đảm đang, tháo vát, là niềm tự hào của chồng và con nhỏ. Tuy kinh tế gia đình không khá giả, nhưng ngược lại chị có một mái ấm hạnh phúc, chồng thương yêu, con cái chăm ngoan học giỏi và hơn hết là họ luôn đồng cảm, ủng hộ việc chị đang làm.

Hằng ngày, với chiếc xe máy đã cũ kĩ, chị vẫn vui tươi, yêu đời, hăng say với những chuyến thiện nguyện của mình
Hằng ngày, với chiếc xe máy đã cũ kĩ, chị vẫn vui tươi, yêu đời, hăng say với những chuyến thiện nguyện của mình

Được biết, chị Thanh đã trực tiếp kêu gọi trợ cấp cho 6 hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Bình Định Bắc, Bình Định Nam và Bình Phú. Mỗi suất là 300 nghìn đồng sẽ được trao vào ngày 26 hằng tháng. Bên cạnh đó, chị cũng vừa mới đứng ra thành lập nhóm thiện nguyện xã Bình Định Nam. Mặc dù, mới được thành lập chưa được bao lâu nhưng nhóm đã có nhiều hoạt động đáng kể. Nói về dự định sắp tới của mình, chị Thanh chia sẻ: “Mong muốn của tôi khi lập ra nhóm thiện nguyện này là có thể lan tỏa phong trào, tinh thần yêu thương, giúp đỡ đến tất cả mọi người; tạo điều kiện cho các MTQ được chia sẻ tấm lòng của mình. Tôi ước mình có thể tổ chức nấu những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng mang tới cho những người già neo đơn, người khuyết tật không nơi nương tựa vào những ngày thứ 7, chủ nhật hằng tháng”.

Trao gửi tình yêu thương tới những người già neo đơn, không nơi nương tựa
Trao gửi tình yêu thương tới những người già neo đơn, không nơi nương tựa

Một người phụ nữ tưởng chừng như bình thường nhưng ít ai biết được đằng sau đó là những tháng ngày cống hiến thầm lặng, là một nghị lực phi thường thừa hưởng từ dòng máu Cách mạng của gia đình. Nói chuyện với PV, giọng chị lặng xuống, có chút nghẹn khi chia sẻ động lực chị giấu kín bấy lâu… Đó là câu chuyện về người anh trai ruột, tình nguyện đăng kí đi bộ đội và hy sinh khi vừa tròn 17 tuổi. Để rồi người em gái- sinh ra trong thời bình, tự nhủ với lòng mình phải viết tiếp những ấp ủ dang dở của anh trai. Màu xanh áo lính - Màu xanh thanh niên, cùng đồng hành san sẻ khó khăn, nhân rộng tình thương yêu để cống hiến tích cực cho xã hội.    

Dù trước đây hay bây giờ, chị Thanh vẫn luôn quan niệm: Niềm vui của người khác cũng chính là niềm vui của mình. Là người trẻ đừng nên lãng phí thời gian vào thế giới ảo. Hãy sống thực tế hơn một chút, hãy đem tình yêu thương của mình đến cho những người xung quanh. Nhìn cuộc đời bằng mắt thực để có hành động thực. Chỉ có khi đó bạn mới nhận ra nhiều điều kỳ diệu, ý nghĩa hơn trong cuộc sống. “Điều lớn lao nhất mà tôi nhận được sau những gì mình đã làm được chính là niềm vui và niềm hạnh phúc. Đơn giản vậy thôi, vì với tôi sống là phải cống hiến hết mình, là phải cho đi. Phương châm sống của tôi lâu nay vẫn là: Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” - chị Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người em gái” viết tiếp màu xanh người lính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO