Người dân Thành phố Hồ Chí Minh: Khốn khổ đối phó triều cường

11/10/2014 00:00

Tại nhiều tuyến đường, khu dân cư thấp trũng nước ngập sâu vào các buổi chiều tối đã gây đảo lộn cuộc sống, đi lại khó khăn.

   
   
Do ảnh hưởng của đợt triều lên cao, vượt mức báo động 3 đến 0,15m nên trong những ngày qua tại nhiều khu vực trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã bị ngập sâu trong nước.

  Tại nhiều tuyến đường, khu dân cư thấp trũng nước ngập sâu vào các buổi chiều tối đã gây đảo lộn cuộc sống, đi lại khó khăn.
   


  Tối 10/10, với mức đỉnh triều dự báo đạt mức cao nhất trong đợt triều cường giữa tháng 10 là 1,65m (vượt mức báo động 3 0,15m) đã khiến cho nhiều tuyến đường ở các khu vực như quận 2, 6, 7, 8, Bình Thạnh, Bình Tân... bị ngập sâu trong nước.

  Một số tuyến đường ngập sâu từ 0,4 đến gần 1m như Phú Định, Trương Đình Hội ở phường 16, quận 8; Lương Đình Của của quận 2; Nguyễn Hữu Cảnh thuộc quận Bình Thạnh; An Dương Vương ở quận 6, Bình Tân; Huỳnh Tấn Phát, Lâm Văn Bền của quận 7; đường Kha Vạn Cân, Quốc lộ 13 thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức; Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, Chu Văn An ở quận Bình Thạnh...

  Tại các tuyến đường này hầu hết việc đi lại của các phương tiện rất khó khăn, nhiều xe máy, ôtô bị chết máy. Dịch vụ lau chùi bugi xe máy rất đắt khách với giá mỗi lần lau từ 10.000 đến 20.000 đồng.

  Không chỉ trên các tuyến đường, nhiều khu dân cư nằm dọc các tuyến kênh, sông Sài Gòn cũng đã bị nước triều cường dâng cao tràn vào, gây ngập úng. Khu cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh trong mấy ngày qua đã luôn trong tình trạng ngập nước, gây khó khăn cho sinh hoạt, đi lại của người dân.

  Nhiều gia đình dùng bao cát chắn trước cửa cao đến 40cm để chắn nước tràn vào nhà. Tương tự, nhiều khu dân cư ở dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển, quận 8 cũng bị nước tràn vào, gây ngập nhiều tuyến đường hẻm, tràn vào nhà dân.
   


  Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt triều cường này được xem là lớn nhất tính từ đầu năm tới nay. Mực nước thực do đợt triều cường ngày 9/10 và rạng sáng 10/10 tại trạm Phú An là 1,63m và trạm Nhà Bè là 1,65m. 

  Theo nhận định của Đài, mực nước cao nhất ngày trên hệ thống kênh rạch Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức rất cao, vượt báo động 3 khoảng 0,15m và còn tiếp tục duy trì mực nước cao trên báo động 3 đến ngày 12/10 tới./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thành phố Hồ Chí Minh: Khốn khổ đối phó triều cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO