Người dân Quảng Ngãi bị “mắc kẹt” ở Đà Nẵng vui mừng được về quê

Lan Anh| 22/08/2020 18:01

(TN&MT) - Hàng trăm người dân Quảng Ngãi bị kẹt lại tại thành phố Đà Nững vui mừng được ngành chức năng hai địa phương hỗ trợ trở về nơi cư trú

Sáng 22/8, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đưa 728 người dân Quảng Ngãi bị “mắc kẹt” về nơi cư trú.

Ngay đầu buổi sáng, người dân đã tập trung về Quảng trường 29/3 (đường 2 tháng 9, TP Đà Nẵng) để lên xe về quê sau thời gian bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do dịch Covid-19.

Những công dân này phần lớn là học sinh, sinh viên, người lao động... có nhu cầu về quê. Trước khi lên xe, người dân đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế nộp cho cơ quan chức năng.

Người dân đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế nộp cho cơ quan chức năng.

Chia sẻ niềm vui khi được về quê, chị Dương Thị Bé ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa cho biết: do hoàn cảnh khó khăn, nên chị phải thường xuyên ra Đà Nẵng để bán vé số. Ngay trước đợt dịch, chị có ghé về thăm nhà rồi quay trở lại Đà Nẵng để bán vé số thì bị dính dịch, không thể trở về lại quê. Cuộc sống ở lại thành phố cực kỳ khó khăn khi không thể buôn bán, kiếm thu nhập mà phải thường xuyên chi tiêu, ăn uống. Đắp đổi qua ngày, chị phải đi vay mượn người xung quanh để trang trải việc ăn uống, ở nhờ nhà người quen, những ngày qua thực sự rất thiếu thốn, khó khăn với chị.

 “Nay được các lãnh đạo hỗ trợ cho về quê, chị rất vui mừng, vì về nhà cũng có bà con hàng xóm giúp đỡ, lại không phải chịu cảnh ở nhờ nhà người khác. Thực sự, tôi rất cảm ơn thành phố đã hỗ trợ cho tôi được trở về nhà” - chị Bé rưng rưng.

Nhiều người mắc kẹt lại Đà Nẵng có hoàn cảnh rất khó khăn

Cùng niềm vui này, ông Trần Tân (trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông ra Đà Nẵng làm nghề phụ sửa điện, nước được một tháng thì Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19. Từ bữa đó đến nay, ông chỉ quanh quẩn trong phòng trọ, trong khi đó thực phẩm ngày càng cạn kiệt.

“Hôm nay được về quê tôi rất vui mừng, dù phải cách 14 ngày nữa nhưng cũng hơn phải ở đây khi công ăn việc làm”, ông Tân nói. 

Những công dâncó nhu cầu về quê phần lớn là học sinh, sinh viên, người lao động.

Tại nơi đón đoàn, người dân hầu như tuân thủ công tác triển khai, mang theo giấy tờ tuỳ thân, tờ khai y tế, giấy xác nhận tình trạng y tế, tư trang rất gọn nhẹ chấp hành nghiêm túc biện pháp phòng dịch (khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc), sự hướng dẫn, hỗ trợ của lực lượng đón và lực lượng bảo đảm ANTT tại địa điểm đón.

Người dân được xếp vào 2 nhóm, trong đó nhóm 1 là những công dân đã được xét nghiệm, cấp giấy xác nhận tình trạng y tế và nhóm 2 là chưa đáp ứng điều kiện trên.

Số lượng đăng ký của người dân Quảng Ngãi về quê là 728 trường hợp,

Trung tá Nguyễn Ngọc Thành, Phó trưởng phòng An ninh chính trị, CA tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chủ trương tiếp nhận và đưa người dân đã được UBND tỉnh đã được chuẩn bị rất là lâu và đã đăng tải thông tin để người dân cập nhật, liên lạc qua đường dây nóng để đăng ký. Theo đó, số lượng đăng ký của người dân là 728 trường hợp, ngoài ra vẫn có một vài trường hợp phát sinh thì chúng tôi sẽ bổ sung sau với số lượng đó, chúng tôi đã bố trí 29 xe vận tải khách. Và dự kiến trong ngày hôm nay, tất cả người dân Quảng Ngãi sẽ trở về nơi cư trú.

Những lượt xe đầu tiên đã xuất phát chở công dân Quảng Ngãi về nơi cư trú

“Để đảm bảo công tác phòng dịch trong đợt này, chúng tôi cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ phía các cơ quan chức năng của Đà Nẵng.  Các nhân viên tình nguyện phục vụ trên các chuyến xe phụ trách công tác tiếp nhận và đưa đón người dân đều được trang bị bảo hộ theo đúng quy định của ngành y tế. Người dân khi lên xe sẽ được phát khẩu trang, sát khuẩn bằng nước rửa tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe, được bố trí cự ly ngồi giãn cách.”- Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh cho biết.

Tạm biệt Đà Nẵng và hẹn gặp lại ngày hết dịch

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ TP Đà Nẵng có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Ngãi bị “mắc kẹt” ở Đà Nẵng vui mừng được về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO