Người dân Quảng Nam gửi 30 tấn rau củ, thực phẩm cho vùng cách ly y tế Sơn - Trà Đà Nẵng

Lan Anh| 10/08/2021 10:30

(TN&MT) - Từng bó rau, quả bí… được người dân Đại Lộc (Quảng Nam) gửi ra Đà Nẵng là sự san sẻ tình cảm, sự yêu thương và đoàn kết của người dân Quảng Nam – Đà Nẵng trong thời điểm khó khăn này.

Sáng ngày (10/8), 7 chiếc xe chở hơn 25 tấn rau củ quả, 5 tấn gạo và 500 kg các loại thực phẩm khác của bà con huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã ra đến Đà Nẵng hỗ trợ cho các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà.

Những chuyến xe đầu tiên chở rau củ quả, lương thực từ Quảng Nam hỗ trợ người dân Đà Nẵng

Ông Phan Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết: Quảng Nam Đà Nẵng trước đây là anh em một nhà, nghĩa tình sâu nặng. Nên khi có sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ Quảng Nam, ngay trong 1 tuần bà con huyện Đại Lộc đã không ngần ngại đóng góp những thứ nhỏ nhất để chia sẻ với người dân Đà Nẵng.

Hơn 30 tấn rau củ quả, lương thực được người dân Đại Lộc gom góp trong một tuần gửi ra Đà Nẵng

“Sáng nay đoàn đi ra đây rất thuận lợi nhờ có sự phối hợp giữa các sở, ngành của Đà Nẵng với địa phương. Rất mong thời gian tới, các sở ngành của Đà Nẵng tạo mọi điều kiện để các đơn vị cứu trợ của Quảng Nam nói chung và huyện Đại Lộc nói riêng vận chuyển hàng hoá phục vụ cho bà con đang khó khăn trong mùa Covid-19.” – ông Chiến cho hay.

Số rau, củ quả này sẽ được phân phát đến 7 phường đang thực hiện cách ly y tế ở quận Sơn Trà

Những bao gạo, mớ rau, quả bí, chai dầu phộng sẽ được chuyển đến những khu vực đang thực hiện cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà để tiếp sức bà con chống dịch thể hiện sự gắn kết và cái tình đồng bào. Nó tiếp thêm động lực cho những người làm nhiệm vụ, những người dân yên tâm hoàn thành cách ly.

Hàng chục tấn rau củ quả, dầu ăn, mắm ... san sẻ với người dân Đà Nẵng chống dịch

Tiếp nhận những món quà của người dân Đại Lộc, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBMTTQVN quận Sơn Trà hết sức cảm kích: “Trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch như hiện nay, chúng tôi rất trân quý và cảm ơn sự quan tâm của chính quyền và bà con huyện Đại Lộc với người dân Sơn Trà lúc này. Ngay trong sáng nay, toàn bộ số hàng hoá này sẽ được chuyển về 7 phường của quận để phân phát kịp thời cho bà con”

Dự kiến, hoạt động sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian sắp đến khi dịch bệnh tại Đà Nẵng được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Nam gửi 30 tấn rau củ, thực phẩm cho vùng cách ly y tế Sơn - Trà Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO