Người đàn ông bị xử phạt vì khai thác đất trái phép

31/03/2018 20:16

(TN&MT) -  Ông Trần Quốc Nghị-Chủ tịch UBND xã Ia Khươl (huyện Chư Pah, Gia Lai) vừa ký quyết định 09/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng...

 

(TN&MT) -  Ông Trần Quốc Nghị-Chủ tịch UBND xã Ia Khươl (huyện Chư Pah, Gia Lai) vừa ký quyết định 09/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với ông Rơ Châm Phiếu (sn 1958, trú làng Rơ Wai) về hành vi khai thác đất cấp phối làm vật liệu xây dựng. Quyết định cũng buộc ông Phiếu phải khôi phục, trả lại hiện trạng ban đầu tại nơi khai thác.

Trước đó, người dân sống ở khu vực Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CCN) huyện Chư Pah phản ánh về việc có nhiều người đưa máy múc, xe ô tô tải trọng lớn vào khai thác một cách rầm rộ đất ở đây. Theo người dân, tình trạng này đã diễn ra từ khá lâu rồi nhưng vẫn chưa thấy ai bị xử lý. Có mặt tại huyện Chư Pah thì thấy, có một máy đào cỡ lớn đang hoạt động liên tục và rất nhiều xe vận chuyển đang chờ sẵn để múc đất. Cứ mỗi giờ, có từ 4 đến 5 chuyến xe rời khỏi CCN. Trộm nghĩ, như vậy, mỗi ngày có tới hàng chục chuyến xe chở đất đi nơi khác để tiêu thụ. Qua tìm hiểu được biết, CCN trực thuộc Phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Chư Pah quản lý, điều hành hoạt động. Khu vực này không hề được cấp phép song điều khó hiểu là việc khai thác đất đã diễn ra trong một thời gian dài. Hiện, tại địa phường này, 1 xe đất (14m3) có giá gần 400.000 đồng, mỗi ngày một xe có thể chạy từ 4 đến 6 chuyến, thì ai đó đã hưởng được một khoản lợi nhuận không hề nhỏ trong khi nhà nước không có một đồng thuế nào.

dat
Hoạt động khai thác đất trái phép trên địa bàn huyện Chư Pah

Ngoài ra, điều đáng quan tâm là hàng ngày có một lượng lớn xe ra vào CCN vận chuyển đất trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhưng không được che phủ bạt, đất được chất cao hơn thùng xe làm vươn vãi ra đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông song vẫn tồn tại một thời gian dài. “Tôi không hiểu tại sao xe chở đất quá khổ, không che chắn… nhưng vẫn cứ nghênh ngang trên đường Hồ Chí Minh mà không bị xử lý dù lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông thường xuyên có mặt trên tuyến đường này”, một người dân sống bức xúc nói.

Về vấn đề này, ông Nay Kiên-phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah cho biết, huyện mới biết việc này, đã cho người đi kiểm tra và lập biên bản. "Những ngày tới đây, tôi sẽ trực tiếp xuống kiểm tra, ai sai tới đâu sẽ xử lý tới đó”, ông phó Chủ tịch khẳng định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị xử phạt vì khai thác đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO