Người dân miền Trung nô nức đi bầu cử sớm

20/05/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/5, ở nhiều đơn vị bầu cử tại các huyện miền núi, khu vực hải đảo ở miền Trung, các cử tri đã thực hiện quyền công dân sớm 2 ngày so với ngày bầu cử chung trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Cử tri xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) tin tưởng lá phiếu của mình sẽ góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn
Cử tri xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) tin tưởng lá phiếu của mình sẽ góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn

Sáng nay (20/5), trên 2.000 cử tri tại 13 khu vực bỏ phiếu ở tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sớm hơn 2 ngày so với ngày bầu cử chung trong toàn quốc.

Tại điểm bầu cử số 7, bản PLoang, xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, khác với mọi ngày, từ sáng sớm, già làng Hồ Trước đã có mặt tại nhà văn hóa của bản kiểm tra lại mọi thông tin có liên quan đến bầu cử và tiếp tục thông báo cho bà con cử tri trong bản mình. Già làng cho biết, người dân tộc Vân Kiều đi bầu cử rất vui và mong muốn bầu ra những người có đức, có tài làm lãnh đạo, giúp cho bà con có cuộc sống no đủ hơn.

Không riêng gì già làng Hồ Trước, toàn bộ cử tri ở điểm bầu cử này cùng chung cảm xúc vui tươi đến điểm bầu cử trong không khí sôi nổi. Ai cũng cầm trên tay lá phiếu, cân nhắc bầu cho những đại biểu có đức, có tài để đại diện cho tiếng nói cử tri trong thời gian tới.

Các cử tri phấn khởi khi đã thực hiện quyền công dân
Các cử tri phấn khởi khi đã thực hiện quyền công dân

Cử tri Nguyễn Văn Thường, người Vân Kiều, bản PLoang, cho biết: Tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi được lựa chọn ra người tài đức để cống hiến cho dân bản cũng như cho đất nước.

Theo số liệu từ Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Bình, trong ngày bầu cử sáng nay, tỉnh Quảng Bình có 13 điểm bầu cử với khoảng hơn 2 ngàn cử tri. Các điểm bầu cử này thuộc các vùng núi biên với với địa bàn xa xôi, giao thông đi lại khó khăn, cách trở, do đó công tác bầu cử được tiến hành sớm hơn hai ngày so với quy định.

Đến 8 giờ sáng nay tại điểm bầu cử bản P Loang, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đã có 53 cử tri đi bầu cử đạt tỉ lệ 100%.

Tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn (thuộc khu vực bầu cử số 8, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn) đã tiến hành bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trên 300 cử tri là các chiến sỹ thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo gồm cơ quan quân sự huyện Lý Sơn, Trạm 550, Trạm 18, Trạm Hải Đăng và Trạm Cảnh sát biển vùng 2 đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021.

Có mặt từ rất sớm tại khu vực bầu cử, trung úy Nguyễn Văn Vinh, Đại đội bộ binh 5, Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên anh được đi bỏ phiếu để bầu ra những đại biểu ưu tú có đức, có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất, nên anh vô cùng xúc động. Với anh, mong muốn rằng những người trúng cử lần này sẽ phát huy khả năng và cống hiến để xây dựng quê hương đất nước. “Chúng tôi mong sao, chủ quyền biển, đảo của tổ quốc được giữ vững, đời sống của bộ đội vùng biển, đảo được cải thiện để chúng tôi yên tâm công tác”- Trung úy Vinh chia sẻ.

Đến 9h sáng cùng ngày, công tác bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 tại số khu vực số 8 xã An Hải, huyện Lý Sơn đã hoàn tất.

Chiến sĩ huyện đảo Lý Sơn tự tay bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Chiến sĩ huyện đảo Lý Sơn tự tay bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Bí thư huyện ủy Lý Sơn Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, để chuẩn bị cho công tác bầu cử sớm, huyện đã tổ chức các khâu trang trí cũng như tuyên truyền, phát thẻ cử tri, in ấn tài liệu, chuẩn bị thùng phiếu tại các điểm bầu cử. Phân công công tác bầu cử của huyện cũng như từng đồng chí tổ trưởng tổ bầu cử nắm sát địa bàn để phục vụ công tác bầu cử đạt kết quả tốt nhất, đặc biệt là ở đơn vị bầu cử sớm.

Trong đợt bầu cử này, huyện Lý Sơn có 8 đơn vị bầu cử với 22 tổ bầu cử và gần 16.500 cử tri. Trong đó, có gần 3.000 cử tri là ngư dân đang làm ăn trên biển, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5 tại huyện Lý Sơn đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành từ khâu tuyên truyền đến việc niêm yết, cho đại biểu tiếp xúc cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo.

                                                                                    Bài & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân miền Trung nô nức đi bầu cử sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO