Người dân kỳ vọng vào Đại hội XII của Đảng

21/01/2016 00:00

(TN&MT) - Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam khai mạc sáng 21/1 là sự kiện chính trị trọng đại của cả đất nước. Ngay sau phiên khai mạc, phóng viên báo điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã ghi lại những ý kiến bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng Đại hội của bạn đọc cả nước.

Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai mạc ngày 21/1. Ảnh: dangcongsan.vn
Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai mạc ngày 21/1. Ảnh: dangcongsan.vn

Trả lời câu hỏi: "Anh, chị, kỳ vọng gì vào Đại hội XII của Đảng đang diễn ra tại Hà Nội?", mỗi người một suy nghĩ nhưng tất cả đều mong Đại hội sẽ tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân cả nước với Đảng.

BÁC SĨ TRẦN VĂN LỜI
BÁC SĨ TRẦN VĂN LỜI

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Văn Lời, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa An Giang: MONG ĐẠI HỘI CÓ NHỮNG QUYẾT SÁCH MANG TÍNH ĐỘT PHÁ

Là một đảng viên, hoạt động trong ngành y, tôi rất quan tâm thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII  và có rất nhiều kỳ vọng gửi gắm tới Đại hội.

Tôi rất mừng  trước lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  trong phiên khai mạc chính thức Đại hội XII sáng  nay. Đó là, Đại hội XII của Đảng là đại hội “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Là một bác sỹ, hàng ngày khám chữa cho hàng trăm bệnh nhân, tôi thấy cuộc sống của bà con  mình còn nhiều khó khăn về vật chất, văn hóa  cũng như  nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe còn rất hạn chế.

Vì vậy, tôi  mong muốn Đại hội sẽ tập trung  thảo luận và có những quyết sách mang tính đột phá để thúc đẩy kinh tế - xã hội vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển;  nâng cao đời sống văn  hóa, tinh thần,  chăm sóc y tế  cho toàn thể nhân dân.

 Riêng ngành y tế, tôi rất kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII sẽ đặc biệt đề cao vai trò của ngành y nói riêng và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung.  Đồng thời, sau đó, khi triển khai Nghị quyết của Đại hội  XII, Chính phủ và lãnh đạo các địa phương cần tập trung dành nguồn kinh phí xứng đáng để đầu tư thêm các bệnh viện, trang bị thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y bác sĩ.

Chúng tôi mong muốn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong giai đoạn 2016 – 2021 và những năm tiếp theo, ngành y tế sẽ có những thay đổi mang tính đột phá,  phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân,  nâng cao  trình độ  của ngành y tế  Việt Nam  trong khu vực…

SV NGUYỄN MAI HƯƠNG
SV NGUYỄN THỊ MAI HƯƠNG

Nguyễn Thị Mai Hương - Sinh viên năm thứ Ba, khoa Khí tượng thủy văn, Đại học TN&MT Hà Nội: MONG RẰNG TRONG THỜI GIAN TỚI ĐẢNG SẼ LÃNH ĐẠO ĐOÀN THANH NIÊN CÓ THÊM NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH, SÁNG KIẾN MỚI

Những ngày này, không khí chào đón Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII rất nhộn nhịp. Trên nhiều đường phố, băng rôn chào mừng sự kiện lớn này được bố trí rất trang trọng. Vì thế Hà Nội vốn đã đẹp thì nay còn đẹp hơn rất nhiều.

Là sinh viên, tôi luôn ý thức nỗ lực vươn lên trong học tập cũng như các hoạt động phong trào. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, các cuộc thi, cuộc vận động khơi gợi sức trẻ và tinh thần xung kích của đội ngũ đoàn viên thanh niên. Mong rằng sắp tới Đảng lãnh đạo Đoàn thanh niên các cấp có thêm nhiều những chương trình, phong trào về khoa học lẫn đời sống xã hội thiết thực, phù hợp và thực sự bổ ích với đoàn viên, thanh niên nhằm tạo môi trường lành mạnh để thanh niên cống hiến và phát triển.

Bên cạnh đó tôi cũng mong mỏi Đảng và Nhà nước sẽ có nhiều chính sách ưu tiên hơn nữa đối với những đối tượng là sinh viên, trước mắt là có chế độ ưu đãi về giá điện, giá nước cho sinh viên, bởi sinh viên hiện phần lớn phải thuê nhà, mà mức giá điện, giá nước các chủ cho thuê đều thu ở mức cao, gấp ít nhất 2 lần so với mức quy định. Thêm nữa, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập cần được hỗ trợ nhiều hơn để họ có điều kiện thực hiện ước mơ của mình.  

Là thế hệ kế cận trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, tôi nghĩ chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, đạo đức và lý tưởng của thanh niên trong thời đại mới. Đặc biệt, trước xu thế hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu, mong rằng nước nhà có thêm nhiều chính sách hỗ trợ trong đào tạo nghề và hướng nghiệp cho sinh viên. Trong đó cần có sự quan tâm, tạo điều kiện cũng như hỗ trợ trong chế độ, chính sách về việc làm sau khi tốt nghiệp. Việc định hướng đúng nghề, cơ hội nghề nghiệp rộng mở từ đó có thể phát huy được khả năng cống hiến sức trẻ cho sự phát triển chung của nước nhà

Tôi hy vọng Đại hội lần này sẽ tìm được ra nhân sự là những người trong sạch, có đức có tài để đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.

ÔNG HỨA VĂN DƯƠNG
ÔNG HỨA VĂN ĐƯƠNG

Ông Hứa Văn Đương,  Chủ doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh: CẦN COI TRỌNG VAI TRÒ KINH TẾ TƯ NHÂN

Là một người làm kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng,  tôi cũng rất quan tâm tới Đại hội XII của Đảng.

Tôi đặc biệt theo dõi bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các thành phần kinh tế của đất nước ta hiện nay và những  năm tới. Đó là kinh tế nước ta “có nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế, trong đó kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế”.

Như vậy, vai trò của kinh tế tư nhân tiếp tục được Đảng coi trọng, là một người làm kinh tế tư nhân, tôi rất vui mừng và phấn khởi vì điều này.

Tôi cũng kỳ vọng, Đại hội XII sẽ đề ra được những mục tiêu phát triển khả thi, nhưng mang tính táo bạo cho kinh tế đất nước trong thời  giai đoạn 2016 - 2021. Tôi mong muốn, kinh tế đất nước ngày càng ổn định, phát triển về mọi mặt, đặc biệt không để xảy ra lạm phát quá cao như  năm 2011 – 2012. Đối với lĩnh vực kinh doanh của bản thân, tôi mong muốn thị trường bất động sản phát triển lành mạnh,  không quá nóng, cũng không được quá đóng băng.

Tôi chúc cho Đại hội Đảng XII diễn ra thành công  rực rỡ và tôi và gia đình sẽ luôn cập nhập các thông tin của Đại hội.

ÔNG NGUYỄN NGỌC NHO
ÔNG NGUYỄN NGỌC NHO

Ông Nguyễn Ngọc Nho - 43 năm tuổi Đảng - Chi bộ 4, Đảng bộ xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, TP Hà Nội: ĐẠI HỘI PHẢI THẬT SỰ DÂN CHỦ ĐOÀN KẾT VÀ THẲNG THẮN

Tôi cho rằng, mọi người dân Việt Nam đều quan tâm đến Đại hội XII của Đảng. Phiên khai mạc sáng nay, hầu như mọi người dân đều ngồi trước màn hình tivi để theo dõi thông tin về Đại hội.

Người dân chúng tôi đều mong và chờ Đại hội XII có những thay đổi gì so với Đại hội XI. Các vị trí cao nhất của đất nước có được trao đúng cho những Đảng viên ưu tú nhất, thực sự có Tài, có Tầm và có Tâm. Chỉ khi những đảng viên thực sự có tài được giao những trọng trách quan trọng thì mới mang lại lợi ích cho đất nước và người dân.

Muốn như vậy, tôi cho rằng Đại hội phải thật sự dân chủ, đoàn kết và thắng thắn. Mỗi đại biểu tham dự Đại hội XII, khi cầm lá phiếu bầu, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người Cộng sản thì mới bầu ra được những người thực sự xứng đáng đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Những đảng viên, cán bộ về hưu như chúng tôi nói riêng và các đảng viên đang sinh hoạt ở nông thôn nói chung đang chờ mong điều này từ Đại hội XII của Đảng.

Việt Hùng - Thanh Quỳnh  (thực hiện)

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân kỳ vọng vào Đại hội XII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO