Người dân Điện Biên liều mình vớt củi giữa dòng lũ giữ

05/09/2017 00:00

(TN&MT) - Từ đêm ngày 3/9 đến ngày 4/9 trên địa bàn xã Búng Lao, huyện Mường Ảng (Điện Biên) xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nước suối Nậm Cô dâng cao, chảy xiết. Người dân sống hai bên suối mạo hiểm tính mạng liều mình  xuống suối để vớt củi.

Nhiều người dân ở đây cho biết, hàng năm cứ vào mùa lũ to người dân ở hai bên suối Nậm Cô, xã Búng Lao lại mạo hiểm lội suối vớt củi để đun nấu. Mặc dù chính quyền địa phương đã có tuyên truyền nhưng người dân vẫn bất chấp tính mạng xuống dòng suối dữ để vớt củi.

Tại mỗi điểm vớt củi, nhiều người dân đã lội ra gần giữa suối đang chảy xiết dùng sào dài, có móc câu làm bằng tre để vớt từng đoạn củi đang trôi dạt ở trên suối. Có nơi nhiều thanh niên đứng trên cầu treo dân sinh nhảy xuống suối, bơi theo từng khúc gỗ to kéo vào hai bên bờ.

Nhiều người dân cho biết, việc vớt củi giữa lũ là điều “bình thường” vẫn diễn ra ở đây mùa lũ.

Tháng 8 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 8 người chết do mưa lũ, trong đó nguyên nhân hầu hết là do vớt củi và bắt cá trên các dòng suối dữ.

Trước tình hình đó tỉnh Điện Biên đã có công điện để chỉ đạo chính quyền các cấp tuyên truyền, ngăn chặn kịp thời tình trạng người dân ra suối vớt củi gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Một số hình ảnh PV Báo điện tử TN&MT ghi lại:

 

 

 

Hoàng Châu – Nam Hương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Điện Biên liều mình vớt củi giữa dòng lũ giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO