Người dân Cắm Muộn ồ ạt đi "mót" gốc gỗ Pơ mu

23/02/2016 00:00

(TN&MT) – Thời gian gần đây, người dân trú tại xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong, Nghệ An) ồ ạt kéo nhau vào rừng “mót” gỗ Pơ mu về bán. Những gốc gỗ Pơ Mu bị chặt phá từ nhiều năm trước bỗng chốc trở thành những món hàng “siêu lợi nhuận” cho người dân nơi đây.

Sáng ngày 22/2, PV có mặt tại bản Cắm (thuộc xã Cắm Muộn), nơi đây được xem là bãi tập kết gỗ Pơ mu từ các khu rừng trong xã đổ về. Tại đây, có tới hàng chục thương lái đứng xếp hàng đợi mua gốc gỗ cây Pơ mu.

Hình ảnh bãi tập kết thu mua gỗ của các thương lái
Hình ảnh bãi tập kết thu mua gỗ của các thương lái

Theo người dân ở đây cho biết, đã hơn một tuần nay, có rất nhiều thương lái từ dưới miền xuôi lên đặt mua gốc gỗ cây Pơ mu với giá khá cao (50 nghìn/10kg). Người dân nơi đây cũng cho biết thêm, có hôm có hộ dân kiếm được cả tiền triệu, vì thế hầu hết người dân đều ồ ạt đi “mót” gỗ về bán.

Trước những sự việc nói trên, PV  Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong. Ông Giáp cho biết: “Sự việc này cơ quan chưa nắm được, nhưng tôi sẽ cho người đi kiểm tra và xử lý nhanh chóng vấn đề này”.

Hàng chục chiếc xe máy của người dân dùng để đi “mót” và vận chuyển gỗ Pơ mu
Hàng chục chiếc xe máy của người dân dùng để đi “mót” và vận chuyển gỗ Pơ mu

Được biết, gỗ Pơ mu là một loại gỗ quý hiếm, loại gỗ này có ở các địa bàn huyện miền núi Nghệ An. Điều đáng nói là, tại địa bàn mà người dân xã Cắm Muộn đi “mót” gỗ rất gần với rừng nguyên sinh Pù Huống, điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ người dân chặt phá nhiều loại gỗ khác. Vì thế, hiện tượng trên cần nhanh chóng được các cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn.

Tin & ảnh: Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Cắm Muộn ồ ạt đi "mót" gốc gỗ Pơ mu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO