Người cai nghiện liên tục gây rối: Bộ LĐTBXH họp khẩn

07/11/2016 00:00

Chiều ngày 7/11, tại UBND huyện Xuân Lộc, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã chủ trì cuộc họp khẩn với tỉnh Đồng Nai để bàn giải pháp khắc phục sự cố học viên đập phá, gây rối xảy ra tại cơ sở cai nghiện trong 2 ngày mùng 6 và 7/11.

Tham dự cuộc họp có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh.  

Mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, trước những diễn biến phức tạp xảy ra tại cơ sở cai nghiện của tỉnh trong 2 ngày qua, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) muốn trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp khắc phục, nhằm sớm ổn định tình hình.

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung phát biểu tại cuộc họp.
Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung phát biểu tại cuộc họp.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, đây là trách nhiệm của Bộ. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng, tại sao trên cả nước cũng có nhiều cơ sở cai nghiện, nhưng chỉ có tại Đồng Nai mới liên tục xảy ra tình trạng học viên cai nghiện gây rối, trốn trại? Theo Bộ trưởng, vấn đề này cần phải xem lại công tác quản lý.

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hồ Văn Lộc cho rằng, cơ sở cai nghiện của tỉnh tại xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) có tới 1.481 học viên. Con số này đã vượt quá khả năng quản lý của cơ sở.

Ông Lộc cho biết, khoảng 9 giờ, ngày 6/11, khoảng 50 học viên (trong đó có một số học viên bị bệnh) đã đến gặp lãnh đạo cơ sở bày tỏ nguyện vọng được về nhà, nhưng không được giải quyết nên đã dẫn đến tình trạng quậy phá, gây rối tại cơ sở. Theo ông Lộc, có 5 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do cơ sở vật chất hạn hẹp; học viên sử dụng ma túy đá...

Trong khi đó, theo báo cáo của Công an huyện Xuân Lộc, qua vụ học viên gây rối tại cơ sở cai nghiện diễn ra vào sáng nay, 7/11, công an huyện đã tạm giữ 103 đối tượng để sàng lọc. 

Trước đó, chiều 6/11, Công an huyện cũng đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng cầm đầu để điều tra về hành vi gây rối...

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, ngoài nguyên nhân do điều kiện cơ sở vật chất hạn hẹp, tình trạng thiếu nhân sự cũng gây nhiều khó khăn cho cơ sở cai nghiện. Trong thời gian qua, tỉnh cũng đã tổ chức tuyển dụng nhân sự cho cơ sở, nhưng rất ít người xin vào. Đó là chưa kể, lực lượng này cũng không được đào tạo chuyên sâu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trước mắt, tỉnh sẽ thành lập hội đồng để rà soát nhằm xác định trong số hơn 1.400 học viên, ai có người bảo lãnh sẽ cho về để giảm tải cho cơ sở cai nghiện...

Theo baochinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cai nghiện liên tục gây rối: Bộ LĐTBXH họp khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO