Ngư dân Phú Yên trúng đậm tôm hùm giống

05/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/3, Phòng NN&PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, ngư dân ven biển trúng đậm tôm hùm giống, cho thu nhập cao.

   
(TN&MT) - Ngày 5/3, Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, ngư dân ven biển trúng đậm tôm hùm giống, cho thu nhập cao.
   
Ngư dân phấn khởi vì trúng tôm hùm giống
   
  Theo ngư dân, mỗi đêm có hàng trăm người đỏ đèn chong mành trên biển, mỗi thuyền bắt được từ 15 - 20 con tôm hùm giống, nếu trúng luồng bắt được từ 30 - 50 con. Hiện giá tôm hùm giống dao động từ 280.000 - 350.000 đồng/con. Sau khi trừ chi phí, bình quân 1 thuyền với 3 lao động mỗi đêm có thu nhập không dưới 10 triệu đồng.
   
  Vài năm trở lại đây, tôm hùm giống xuất hiện nhiều ở các vùng ven biển huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu, nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 9 năm trước đến cuối tháng 3 âm lịch năm sau. Tại các địa phương này, mỗi đêm có hàng trăm người tham gia đánh bắt.
   
  Nghề chong mành bắt tôm hùm giống đã giúp nhiều ngư dân ven biển thoát nghèo nghèo. Tuy nhiên, hiện tôm hùm chưa cho sinh sản nhân tạo; trong khi đó, 100% người nuôi sử dụng con giống đánh bắt ngoài tự nhiên nên rất dễ cạn kiệt.
   
  Theo UBND huyện Tuy An, hiện xã An Chấn đã quy hoạch khoanh vùng khoảng 5ha mặt nước ở khu vực sông hòn Chùa để bảo vệ nguồn tôm hùm giống. Khi mô hình này thành công, sẽ xây dựng chiến lược lâu dài để bảo vệ, phát triển giống tôm này.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Phú Yên trúng đậm tôm hùm giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO