Ngư dân nộp 5,2kg thuốc nổ và 29 kíp nổ có gắn dây cháy chậm

22/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 21-32017, thiếu tá Nguyễn Phương Thanh, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Nam Du - Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Võ Thanh Tân, ngư dân trú ấp An Cư, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, đến Đồn Biên phòng Nam Du giao nộp 5,2kg thuốc nổ và 29 kíp nổ có gắn dây cháy chậm dùng để đánh bắt hải sản. 

Gói thuốc nổ được ông Tân trực tiếp lấy về giao nộp cho Đồn Biên phòng Nam Du.
Gói thuốc nổ được ông Tân trực tiếp lấy về giao nộp cho Đồn Biên phòng Nam Du.

Ngày 21-3, ông Tân đang hành nghề lặn biển ở khu vực Hòn Tre Cửa thuộc quần đảo Nam Du, cách Hòn Lớn về hướng bắc khoảng 2 hải lý thì phát hiện một lưới bao kiểu Miền Trung có gói thuốc nổ nên ông điều khiển phương tiện bám theo và nhảy lên phương tiện lưới bao này yêu cầu họ đưa gói thuốc nổ, nếu không ông sẽ báo cho cơ quan chức năng. Những người đi trên ghe lưới bao này lo sợ đã đưa thuốc nổ cho ông Tân. Sau khi lấy được thuốc nổ ông Tân đem đến đồn Biên phòng Nam Du giao nộp.

Theo ông Tân, do sự việc xảy ra quá gấp, nên ông không nhớ được số, tên phương tiện lưới bao Miền Trung có chứa thuốc nổ. Sau khi ông Tân điều khiển phương tiện chạy vào bờ nộp thuốc nổ cho Đồn Biên phòng Nam Du thì ghe lưới bao cũng chạy đi mất

T.Vinh- X.Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân nộp 5,2kg thuốc nổ và 29 kíp nổ có gắn dây cháy chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO