Nghi can bắt cóc trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 “thoát” tội bắt cóc?

11/04/2014 00:00

(TN&MT) - Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng, Trưởng Công an phường 10, quận 10 cho biết: “Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể đưa ra kết luận xử...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 6/4, trước thông tin nghi can Nguyễn Thị Thu Trâm (ngụ quận 4, TP.HCM), có thể sẽ bị xử lý hành chánh vì hành vi “cướp 1 chiếc bông tai” vì “trộm cắp không chuyên”…, Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng, Trưởng Công an phường 10, quận 10 cho biết “vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể đưa ra kết luận xử lý”.
   
Từ clip tung lên báo chí, bảo vệ bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phát hiện ra nghi can bắt cóc trẻ em
   
  Trưa cùng ngày 6/4, bảo vệ bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tình nghi một phụ nữ giống nghi can bắt cóc cháu bé Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi), con gái chị Đặng Thị Thu Nga (ngụ Lâm Đồng) trước đó một ngày, liền vội báo cho công an. Ngay lập tức, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an xuống bệnh viện mai phục. Đến khi đối tượng Trâm ra cửa chính của bệnh viện thì công an ập đến mới về trụ sở công an phường 10 làm việc.
   
  Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Thu Trâm khai nhận chính mình là người bắt cháu Thanh hôm trước. Trâm khai rằng sau khi dắt đứa bé ra khỏi bệnh viện, Trâm gọi xe ôm đưa cháu bé đến một hồ bơi ở quận 4, tại đây Trâm lột chiếc bông tai thứ nhất của cháu bé, đến khi lột tiếp đôi bông tai thứ 2 thì cháu bé khóc lớn, Trâm hoảng sợ bỏ đi… Trâm cũng khai rằng gia cảnh Trâm có 3 con nhỏ, đứa lớn nhất 4 tuổi và đứa nhỏ nhất mới chỉ 4 tháng tuổi, chồng bỏ và Trâm mang bệnh xã hội…
   
  Từ lời khai của Trâm, cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh bước đầu: Kết quả là lời khai gia cảnh của Trâm là đúng, cơ quan điều tra cũng khẳng định Trâm chưa tiền án, tiền sự…
   
  Tuy nhiên việc Trâm khai người chở Trâm và cháu bé là xe ôm, cũng như chiếc bông tai hiện đang ở đâu (là vật chứng nếu cơ quan điều tra khởi tố vụ án); căn bệnh mà Trâm khai…thì cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ.
   
  Cũng vì lẽ đó, cơ quan điều tra cho rằng chỉ khẳng định bắt được Trâm tại bệnh viện Nhi Đồng 1, ngay cả lời khai và thú nhận của Trâm (là thủ phạm) và những thông tin mà báo chí đăng tải thì cơ quan điều tra cho rằng “chưa thể kết luận”.
   
  Vụ bắt cóc cháu bé này như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Sáng ngày 6/4, chị Đặng Thị Thu Nga (ngụ Lâm Đồng) đưa con là Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi) đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh. Tại đây, trong lúc chị Nga làm thủ tục khám bệnh thì cháu Thanh bị một người bắt đi. Cơ quan công an đã cung cấp clip quay từ camera bệnh viện và đề nghị các phương tiện truyền thông đưa tin nhằm nhận dạng nghi can bắt cóc cháu Thanh. Chiều cùng ngày, cháu Thanh được tìm thấy, sang ngày hôm sau, nghi can bắt cóc cháu Thanh xuất hiện tại bệnh viện và bảo vệ bệnh viện nhận dạng báo công an ‘đón lõng” bắt được nghi can là Nguyễn Thị Thu Trâm.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can bắt cóc trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 “thoát” tội bắt cóc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO