Nghệ An: Xử phạt giàn xe tải chở gỗ “khủng”

04/02/2015 00:00

(TN&MT) - 19 xe chở gỗ quá tải đã bị lực lượng Thanh tra Sở GTVT Nghệ An bắt giữ ngày 03/02.

   
(TN&MT) - Theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An, 19 xe chở gỗ quá tải lưu hành từ địa bàn Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 bị lực lượng Thanh tra Sở GTVT Nghệ An mật phục bắt giữ ngày 03/02 sẽ bị xử phạt tổng cộng gần 200 triệu đồng.
   
  Như Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, sáng ngày 03/02, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân từ sáng sớm cùng ngày có một đoàn xe chở gỗ quá tải (19 xe) lưu thông từ địa bàn tỉnh Hà Tĩnh qua Nghệ An để đổ gỗ. Ngay lập tức, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã có mặt để thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, hầu hết các lái xe đã bỏ trốn và có thái độ không hợp tác.
   
  Trong số 19 xe container chở gỗ thì có 3 xe đậu trước Công ty cổ phần Container Nghệ An. Cách đó 10m tại bãi đỗ bên cạnh có 16 xe khác đang tiến hành bốc dỡ. Qua kiểm tra 3 xe ban đầu phát hiện xe container mang BKS: 37C-101.28 chở quá tải 104%. Đến cuối giờ chiều ngày 03/02 lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 19 xe chở gỗ quá tải nói trên. Trong số này có 18 xe chở quá tải 20-40%.
   
Các xe tải chở gỗ "khủng" sẽ bị xử phạt mỗi xe ít nhất 10 triệu đồng
   
  Được biết, trong số này có 16 xe mang BKS tỉnh Nghệ An. Trong khi cơ quan chức năng làm nhiệm vụ thì chỉ có 6 chủ xe mang giấy tờ đến trình diện, còn lại thì có thái độ chống đối và bỏ đi.
   
  Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, các  trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản, buộc hạ tải và mỗi xe sẽ bị phạt 10 triệu đồng. Những chủ xe không mang giấy tờ tới trình diện trong thời hạn cho phép sẽ bị thông báo tới các trung tâm đăng kiểm toàn quốc, không cho kiểm định trong những lần tiếp theo.
   
  Hiện, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định của pháp luật.
   
Đình Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt giàn xe tải chở gỗ “khủng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO