Nghệ An: Xác định nguyên nhân vụ nổ lớn tại nhà hàng BBQ

17/04/2018 01:06

(TN&MT) – Các cơ quan chức năng Nghệ An đã xác minh được nguyên nhân chính thức của vụ nổ nhà hàng nướng BBQ, rung chuyển thành Vinh gần 1 tháng trước.  

Sau gần 1 tháng điều tra, cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân vụ nổ tại tòa nhà 3 tầng số 5 đường Trần Phú, TP. Vinh được xác định do nhân viên nhà hàng nướng SURA BBQ Vinh quên khóa van tổng của hệ thống bình gas công nghiệp đặt trong phòng kín, dẫn đến rò rỉ khí gas. Đến 0h30 ngày 20/3, trong căn phòng này có thể có chập điện, tóe lửa khiến vụ nổ xảy ra. 
 

Nguyên nhân vụ nổ tại nhà hàng nướng BBQ Vinh là do rò rỉ khí gas
Nguyên nhân vụ nổ tại nhà hàng nướng BBQ Vinh là do rò rỉ khí gas

Sau khi dập tắt đám cháy do vụ nổ gây ra tại nhà hàng này, Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An đã phối hợp các đơn vị chức năng Công an tỉnh Nghệ An thành lập hội đồng khám nghiệm, điều tra, xác định nguyên nhân và thống kê thiệt hại. Được biết, thiệt hại của vụ nổ nói trên khoảng 10 tỷ đồng nhưng cho rằng không có dấu hiệu hình sự trong vụ nổ này.
 

Như Báo TN&MT đã đưa tin, khoảng 0h30 ngày 20/3, người dân sống quanh địa chỉ số 5, đường Trần Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An hoảng loạn sau một tiếng nổ kinh hoàng. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng PCCC Công an Nghệ An đã tức tốc đưa 5 xe chữa cháy cùng lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Vụ nổ khiến phần lớn dãy nhà đều bị tàn phá. Gian nhà chứa các bình gas phía sau sập đổ hoàn toàn, các cánh cửa và pano quảng cáo đều bị thổi tung, mảnh kính bị bắn xa vài trăm mét.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xác định nguyên nhân vụ nổ lớn tại nhà hàng BBQ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO