Nghệ An: Uống rượu ngâm rễ cây, 3 người tử vong

13/03/2018 22:46

(TN&MT) - Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân trong một gia đình ở bản Chà Lắn, xã Hữu Lập được đưa đến Trung tâm cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng. Trong số 4 bệnh nhân có 1 người là nữ giới.  

Các bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng tím tái, đau đớn vật vã. Dù trung tâm tiến hành ngay các biện pháp sơ cứu, giải độc rượu nhưng có 3 bệnh nhân không qua khỏi, 1 người còn lại vẫn đang rất nguy kịch.
 

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: anh Moong Văn Đi và vợ là Lô Thị Văn (cùng sinh năm 1978), em trai là Moong Văn Mươi (còn gọi là Tuệ sinh năm 1984). Nạn nhân thứ 4 là Lữ Văn Khăm( là em rể của anh Đi) đang trong tình trạng nguy kịch.
 

Uống rượu ngâm rễ cây khiến 4 người bị ngộ độc
Uống rượu ngâm rễ cây khiến 4 người bị ngộ độc

Ông Moong Văn Thìn (SN 1945) - cha đẻ của nạn nhân Đi và Mươi cho biết khoảng 14 giờ chiều ngày 12/3 ông đang ở nhà thì nghe hung tin. Trước đó 4 nạn nhân cùng nhau ngồi uống rượu tại nhà anh Đi. Thứ rượu nhóm người này uống được ngâm từ một loài cây rừng.
 

Ông Lô Văn Tăng - Trưởng Công an xã Hữu Lập cho biết, các nạn nhân được phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng 3 người đã tử vong vào khoảng 16h30 cùng ngày. Hiện các nạn nhân đã được giao cho gia đình lo hậu sự.

 “Gia đình các nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi" - ông Tăng cho biết thêm.
 

Hiện bình rượu cũng đã được cơ quan chức trách thu giữ để phục vụ điều tra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Uống rượu ngâm rễ cây, 3 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO