Nghệ An: Tiếp nhận nhiều thiết bị giám sát môi trường hiện đại

28/11/2016 00:00

(TN&MT) – Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường Nghệ An vừa tiếp nhận nhiều thiết bị giám sát và quản lý môi trường hiện đại để phục vụ cho cho công tác quan trắc môi trường biển ven bờ.

Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) do Ban quản lý các dự án Nông nghiệp - Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư đã hỗ trợ thiết bị phục vụ giám sát và quản lý môi trường. Trên cả nước có 8 tỉnh được hưởng lợi là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Sóc Trăng và Cà Mau.

Theo đó, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An) tiếp nhận 10 thiết bị phục vụ giám sát và quản lý môi trường là máy đo độ PH bàn, lò vi sóng phá mẫu, thiết bị đo tổng coliform, thiết bị lấy mẫu nước loại đứng và loại ngang...

Trung tâm quan trắc Tài nguyên & Môi trường Nghệ An nhận 10 thiết bị quan trắc hiện đại
Trung tâm quan trắc Tài nguyên & Môi trường Nghệ An nhận 10 thiết bị quan trắc hiện đại

Đây là những thiết bị do Mỹ và EU sản xuất và với những thiết bị hiện đại này, sẽ giúp cho Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phục vụ tốt hơn cho công tác quan trắc môi trường biển ven bờ, đặc biệt là có thể lấy mẫu nước từ 10 - 20 m nước biển ven bờ.

Đây là sự bổ sung tốt về thiết bị cho quan trắc môi trường, nhất là Trung tâm quan trắc Tài nguyên & Môi trường Nghệ An đang rất thiếu trang thiết bị phục vụ cho công tác giám sát môi trường biển trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là từ tháng 4/2016 sau khi sự cố ô nhiễm môi trường biển xẩy ra ở 4 tỉnh miền Trung.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tiếp nhận nhiều thiết bị giám sát môi trường hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO