Nghệ An: Tàu hỏa tông xe tải chết máy bay khỏi đường ray

10/07/2018 13:56

(TN&MT)- Chiếc xe ô tô tải chở cát khi băng qua đường sắt bất ngờ bị chết máy, dù lái xe và các nhân viên gác tàu đã cố gắng đưua xe ra khỏi đường ray nhưng không kịp và đã bị đoàn tàu khách đâm. Cú đâm mạnh, khiến đầu tàu khách và chiếc xe hổ vồ bị hư hỏng nặng phần đầu.  

 Thông tin trên được Đội CSGT đường sắt đường bộ đóng tại Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Nghệ An) xác nhận. Theo đó, vào 5h sáng 10/7, chiếc xe ô tô tải chở đầy cát mang BKS 37C-273.94 do tài xế Trần Văn Dũng (29 tuổi, trú Diễn Thắng, Diễn Châu) điều khiển lưu thông trên QL7 hướng từ Yên Thành đi Diễn Châu.
 

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Khi chiếc xe nói trên đi đến đường sắt có gác chắn giao nhau giữa QL7 với đường sắt Bắc - Nam đoạn thuộc xã Diễn Phúc thì bất ngờ chết máy. Lúc này, phần đầu chiếc xe hổ vồ chết máy nằm trên đường sắt khi tín hiệu chưa báo. Trong lúc tài xế cùng nhân viên gác chắn tại đây đang loay hoay tìm hướng xử lý cho xe ra khỏi đường sắt thì đoàn tàu khách NA1 đi từ hướng Hà Nội - Vinh cũng tới nơi và đâm vào phần đầu xe.
 

Cú đâm mạnh, làm chiếc xe tải bay khỏi đường sắt, cát từ trên thùng xe đổ xuống đường. Tại hiện trường, phần đầu tàu khách và xe hổ vồ bị hư hỏng nặng. Vụ tai nạn, làm tàu khách NA1 chậm hơn 1h đồng hồ nhưng rất may không có thương vong.
 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát Đội đường sắt đường bộ đóng tại Diễn Châu và CA huyện Diễn Châu có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông.
 

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày đoạn đường cơ bản đã được thông tuyến.
 

Thời gian qua diễn ra nhiều vụ tai nạn đường sắt, trong đó có những vụ nghiêm trọng xảy ra. Điều này nói lên sự nguy hiểm và mất an toàn tại các đường ngang dân sinh cắt với đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tàu hỏa tông xe tải chết máy bay khỏi đường ray
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO