Nghệ An: Tắm sông Lam, 3 học sinh chết đuối

24/06/2019 10:50

(TN&MT) - Trong lúc đi tắm mát ở sông Lam, có 2 học sinh lớp 12 và 1 học sinh lớp 7 ở huyện Thanh Chương đã không may bị đuối nước.

Chiều 23/6, do quá nóng nực, nhiều người dân ở xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương đưa nhau ra sông Lam để tắm mát. Trong lúc tắm, 3 em học sinh gồm Nguyễn Thế Hoàng (12 tuổi), Nguyễn Quang Thông (18 tuổi), Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi) đều trú ở xóm 3, xã Thanh Tường đã bị đuối nước.

Theo các nhân chứng, khoảng 18h30 phút, phần lớn người tắm sông đã lên bờ để ra về, nhưng các em vẫn tắm ở giữa sông và bơi ra khá xa bờ. Khi một nhóm người ở phía trên phát hiện các em bị đuối nước, gọi nhau chạy xuống để cứu thì các em đã bị chìm.

Người dân đổ xô ra sông Lam tắm mát do nắng nóng trong những ngày qua vô tình tiềm ẩn nguy cơ đuối nước
Người dân đổ xô ra sông Lam tắm mát do nắng nóng trong những ngày qua vô tình tiềm ẩn nguy cơ đuối nước

Nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng phối hợp với bà con địa phương tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, sau đó có thêm sự phối hợp của lực lượng cứu hộ của huyện Thanh Chương.

Cho đến 21h cùng ngày chỉ mới tìm thấy thi thể em Nguyễn Gia Tiến. Hiện công việc tìm kiếm 2 em học sinh còn lại vẫn đang tiếp tục.

Được biết, em Nguyễn Thế Hoàng là học sinh lớp 7 trường THCS Đồng Tường, còn em Nguyễn Quang Thông là học sinh lớp 12 trường THPT Thanh Chương 1, em Nguyễn Gia Tiến là học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Cảnh Chân đóng trên địa bàn.

Những ngày qua, do thời tiết rất nắng nóng nên đông đảo người dân ở các địa phương ven sông Lam như Hưng Nguyên, Thanh Chương, Con Cuông, TP Vinh… đã kéo nhau ra sông Lam để tắm mát. Cách “giải nhiệt” này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đuối nước như 3 trường hợp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tắm sông Lam, 3 học sinh chết đuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO