Nghệ An: Tạm dừng đầu tư theo hình thức đối tác công tư

01/06/2018 09:17

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản số 3541/UBND-CN, ngày 24/5/2018 về triển khai thực hiện dự án theo Nghị định số 63/2018/NĐ-CP ngày 04/5/2018 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Theo đó, tạm dừng triển khai các dự án chưa ký hợp đồng dự án để chờ hướng dẫn.  

Văn bản nêu trên, UBND tỉnh Nghệ An gửi các Sở, ban ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh với nội dung: Trong thời gian chờ văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định, đối với các dự án đã triển khai hồ sơ thủ tục (phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt đề xuất dự án hoặc báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức chọn lựa nhà thầu, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) nhưng chưa ký hợp đồng dự án, tạm dừng triển triển khai cho đến khi có các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định định số 63/2018/NĐ-CP của các Bộ, ngành liên quan.
 

Nghệ An tạm dừng triển khai các dự án chưa ký hợp đồng dự án theo hình thức đối tác công tư để chờ hướng dẫn
Nghệ An tạm dừng triển khai các dự án chưa ký hợp đồng dự án theo hình thức đối tác công tư để chờ hướng dẫn


Giao Sở KH&ĐT kịp thời tham mưu văn bản hướng dẫn quy trình thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn tỉnh ngay sau khi có văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành; chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan, các cơ quan nhà nước được ủy quyền rà soát cụ thể đối với từng dự án đã ký kết hợp đồng, tham mưu, văn bản thủ tục bổ sung (nếu cần và đúng quy định), báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/6/2018 để chỉ đạo, giám sát việc triển khai việc quyết toán, thanh toán cho các nhà đầu tư đảm bảo chặt chẽ đúng quy định, tránh hất thoát cho nhà nước.
 

Được biết, từ năm 2007 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 29 dự án PPP đã, đang thực hiện và đang lập hồ sơ chủ trương đầu tư với tổng kinh phí trên 10.00 tỷ đồng. Trong đó: 26 dự án theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT), 02 dự án theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) và 01 dự án theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Sở Hữu – Kinh doanh (BOO). Đến nay, mới có 7 dự án hoạt động (trong đó có 5 dự án theo hình thức BT). Theo danh sách đăng ký, đến năm 2020, có 98 dự án đăng ký theo hình thức PPP với tổng vốn đầu tư 57.523 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tạm dừng đầu tư theo hình thức đối tác công tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO