Nghệ An: Rác “ngập” bãi tắm Cửa Lò

05/05/2014 00:00

(TN&MT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, hàng vạn du khách thập phương đã kéo về bãi biển Cửa Lò để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều du khách đã vô cùng thất vọng...

(TN&MT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, hàng vạn du khách thập phương đã kéo về bãi biển Cửa Lò để nghỉ ngơi, vui chơi giải trí. Tuy nhiên, nhiều du khách đã vô cùng thất vọng vì bãi tắm quá bẩn.
   
Theo phản ánh của du khách, chúng tôi có mặt tại bãi tắm Cửa Lò để kiểm chứng thông tin. Theo ghi nhận của PV, những phản ánh của du khách là có cơ sở.
   
Theo đó, dọc theo bờ biển Cửa Lò là vô số chủng loại rác thải. Ngoài những rác thải là tảo biển, rong rêu thì còn xuất hiện vô số chủng loại rác thải khác như túi ni lông, lưới rách, lá cây, hộp xốp cùng nhiều tạp chất thải khác khiến cho bãi biển bị ô nhiễm, mất mỹ quan trầm trọng.
   
Du khách Nguyễn Văn Cường (đến từ Cao Bằng) ngán ngẩm: “Tôi đã nhiều lần đưa gia đình, cơ quan vào nghỉ ngơi tại bãi tắm Cửa Lò. Thế nhưng, chưa lần nào lại thất vọng như lần này. Nước biển rất bẩn với nhiều loại rác thải trôi nổi khắp nơi, trên bãi cát là vô số chủng loại rác thải chất đống, ruồi nhặng bu như ong”.
   
Cùng chung cảm nhận như anh Cường, một du khách khác đến từ thủ đô phàn nàn: “Đây là lần đầu tiên tôi đưa gia đình vào nghỉ ở biển Cửa Lò, nhưng thật sự rất thất vọng. Đưa vợ con xuống tắm một lát mà người nổi mẩn ngứa vì nước biển quá bẩn. Không hiểu công tác vệ sinh môi trường của Ban quản lý khu du lịch ở đây hoạt động thế nào mà lại để xẩy ra tình trạng như trên”.
   
Dưới đây là một số hình ảnh về tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường ở bãi tắm Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 vừa qua mà PV Báo Tài nguyên & Môi trường nghi nhận được:
   
   
Rác tràn lan dọc bãi biển Cửa Lò
   
   
  
Đống rác to tướng án ngữ ở bãi tắm
  
Du khách ngán ngẩm và thất vọng trong kỳ nghỉ vừa qua ở bãi biển Cửa Lò
  
Phạm Tuân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Rác “ngập” bãi tắm Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO