Nghệ An: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

15/10/2016 00:00

(TN&MT) – Mưa kéo dài từ đêm 14/10 kéo dài đã khiến cho các tuyến phố ở TP Vinh và nhiều khu vực khác bị ngập sâu trong biển nước. Đến nay mưa vẫn chưa ngớt nên sẽ tiếp tục bị ngập úng ở nhiều nơi. Nước lũ các sông đang lên cùng với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở miền núi là rất cao.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, đặc biệt bắt đầu từ 17h chiều ngày 14 đến sáng ngày 15/10 khiến nhiều tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố Vinh như: Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Lệ Ninh, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Lê nin,… đều bị ngập sâu, có đoạn nước ngập sâu từ 0.5 – 1 m. Nhiều sân bãi, gara ô tô, khu nhà dân cư... trở thành những ao lớn. Chính vì thế từ sáng 15/10 việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông tại TP Vinh hết sức khó khăn, có tuyến đường bị ngập sâu đến 1 mét nên không một phương tiện nào lưu thông được, nhiều học sinh cũng không dám đến trường. Nhiều khu chợ chính như chợ Vinh, chợ Ga, chợ Cửa Đông, Quán Lưu…việc giao thương cũng diễn ra hết sức khó khăn do bị ngập nước.

Nhiều tuyến đường ngập sâu
Nhiều tuyến đường ngập sâu

Mưa liên tục nhiều giờ liền cũng khiến nước sông Giăng và một số suối phụ lưu dâng cao khiến 4 thôn bản của xã miền núi Môn Sơn (huyện Con Cuông) bị chia cắt. Trước tình hình này, trường THCS xã Môn Sơn và trường THPT Mường Quạ đóng trên địa bàn thông báo cho học sinh nghỉ học. Theo đó có 456 học sinh THCS và 389 học sinh THPT ở xã biên giới Môn Sơn phải nghỉ học do ảnh hưởng của mưa lũ. Ngoài ra một số điểm trường tiểu học cũng phải nghỉ học vì sự an toàn cho các em. Ước tính có khoảng 1.000 học sinh ở xã Môn Sơn phải nghỉ học trong đợt mưa lũ này.

Nhiều tuyến đường ngập sâu
Nhiều tuyến đường ngập sâu

Trong khi đó, tại khu vực đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Khai Sơn (huyện Anh Sơn) bị ngập lụt nặng khiến xe cộ lưu thông rất khó khăn. Có đoạn đường bị ngập sâu khoảng 0,5m  nước chảy mạnh khiến nhiều xe bị chết máy. Hiện tại, công ty quản lý đường bộ 487 đã căng biển báo hiệu, cắm cọc tiêu cảnh báo nguy hiểm đồng thời phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn
Các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn

Theo tin từ Đài Khí tượng - Thủy văn Bắc Trung bộ cảnh báo thì tỉnh Nghệ An cần đề phòng lũ lớn và ngập lụt ở thượng lưu các sông suối nhỏ như sông Hiếu, sông Rỗ, sông Nậm Nơm, Nậm Pông. Đồng thơi, mưa lớn trong thời đoạn ngắn nên đề phòng khả năng xẩy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng và nguy cơ cao xẩy ra sạt lở đất ở trung du và vùng núi như huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương; Tân Kỳ, Nghĩa Đàn.

Một số hình ảnh PV Báo TN&MT điện tử ghi sáng ngày 15/10: 

 

 

 

 

Nước ở các sông trên địa bàn Nghệ An đang lên
Nước ở các sông trên địa bàn Nghệ An đang lên

ĐìnhTiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO