Nghệ An: Một thai nhi tử vong bất thường

04/11/2013 00:00

(TN&MT) - Đó là trường hợp thai nhi của sản phụ Bùi Thị Hương Thùy (23 tuổi), trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh sau khi vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để...

   
(TN&MT) - Đó là trường hợp thai nhi của sản phụ Bùi Thị Hương Thùy (23 tuổi), trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh sau khi vào Khoa Phụ sản – Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được gần 1 ngày để sinh con...
   
  Ông Trịnh Đình Thanh (SN 1956, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) là bố chồng của sản phụ Bùi Thị Phương Thùy, cho biết: “Khoảng 4h 30 phút sáng ngày 31/10, thấy con dâu có biểu hiện chuẩn bị sinh, ông Thanh và vợ đã đưa chị vào BVHNĐK Nghệ An. Sau khi nhập viện, các y bác sỹ đã thăm khám và cho biết sản phụ Thùy huyết áp cao, phù to toàn thân, tiền sản giật…”.
   
Sản phụ Thùy đang được điều trị tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An
    
   
  Thấy triệu chứng sản phụ nêu trên, các y bác sỹ đã tiến hành tiêm thuốc hạ huyết áp và cho uống 2 viên thuốc an thần. Đến 8h sáng cùng ngày, sau khi hội chẩn, Bác sỹ Hùng – Trưởng khoa phụ sản BVHNĐK Nghệ An chỉ định theo dõi sản phụ chuyển dạ. Vào thời điểm đó qua thăm khám các bác sỹ cho biết, sản phụ có cơn co thắt nhẹ, tim thai khỏe.
   
  Đến 15h cùng ngày, sản phụ Thùy tiếp tục được y tá thăm khám, tiêm và cho uống thêm thuốc theo chỉ định. Tới 22h đêm, mãi vẫn không thấy y bác sỹ nào thăm khám, không yên tâm nên người nhà sản phụ Bùi Thị Phương Thùy tìm lên phòng trưởng khoa sản và nhờ xuống xem xét, thăm khám cho sản phụ. Sau khi khám xong thì một y tá hoảng hốt cho biết, không còn nghe thấy tim thai. Phía BV đã chuyển gấp chị Thùy xuống phòng siêu âm để kiểm tra, kết quả là thai nhi đã tử vong.
   
Đơn tố cáo của gia đình sản phụ Thùy gửi các cơ quan chức năng
    
   
  Sau khi biết thai nhi đã tử vong, đến 23h cùng ngày, các bác sỹ đã truyền cho sản phụ một lọ dung dịch kích thích đẻ tự nhiên. Tuy nhiên mãi đến 8h sáng ngày 1-11, sản phụ vẫn không thể sinh được. Sau khi có báo cáo cụ thể từ khoa sản về sự việc, ông Nguyễn Danh Linh – GĐ Bệnh viện xuống khám trực tiếp cho sản phụ Thùy và quyết định mổ để lấy thai nhi để giữ tính mạng cho người mẹ.
  Khi biết con đã tử vong, sản phụ Thùy bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, huyết áp lên xuống thất thường, cơ thể nóng sốt liên tục...
   
  Người nhà sản phụ bức xúc cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, tới nay đã 3 ngày trôi qua, mặc dù chị Thùy vẫn đang phải nằm điều trị tại BV, tuy nhiên vẫn không nhận được một lời thăm hỏi, động viên từ các y bác sỹ BV.
  Đặc biệt, nguyên nhân tử vong của thai nhi vẫn chưa được làm rõ.
   
  Bài & ảnh: Đình Tiệp
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Một thai nhi tử vong bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO