Nghệ An: Kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Lào

02/12/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều 1/12, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 -...

(TN&MT) - Chiều 1/12,  tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2013).
   
Tiết mục văn nghệ do SV trường Đại học Vinh biểu diễn chào mừng buổi mít tinh
   
  Ông Thái Văn Hằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đọc diễn văn có đoạn nêu rõ: Lịch sử đấu tranh và xây dựng đất nước của hai dân tộc Việt Nam và  Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kayxỏn Phômvihản dày công vun đắp từ những ngày đầu của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân đế quốc và trong công cuộc xây dựng hòa bình hiện nay, hai dân tộc Việt – Lào luôn kề vai sát cánh giúp đỡ nhau, vượt qua mọi gian nan, thử thách, thấm đẫm tinh thần đoàn kết quốc tế. Tình nghĩa thủy chung và trong sáng hiếm có giữa hai dân tộc ấy đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện trong câu nói của Người: “Việt- Lào, hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.  
   
  Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã khen thưởng 6 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đối ngoại nhân dân, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”. Theo đó, trường ĐH Vinh đã tặng Bằng khen cho 10 lưu học sinh Lào có thành tích xuất sắc trong các hoạt động cũng như trong học tập và quản lý lưu học sinh. 
 Thành Trung
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO