Nghệ An: Kiến nghị điều chỉnh giá đất tăng 0,3 lần

06/11/2018 09:40

(TN&MT) – Mới đây, Sở Tài chính tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Vinh lấy ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất áp dụng cho năm 2019 trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo hướng sẽ tăng hệ số điều chỉnh lên 0,3 lần so với năm 2018.

Theo đó, trong Công văn số 3080/STC-QLG&CS, ngày 26/9/2018 của Sở Tài chính Nghệ An gửi các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Vinh lấy ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất áp dụng cho năm 2019 trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo hướng sẽ tăng hệ số điều chỉnh lên 0,3 lần so với năm 2018. Hệ số này được áp dụng trong trường hợp các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thực hiện nghĩa vụ tài chính thủ tục hợp pháp hóa quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất ở.
 

Tỉnh Nghệ An kiến nghị điều chỉnh giá đất tăng lên 0,3 lần vào năm 2019
Tỉnh Nghệ An kiến nghị điều chỉnh giá đất tăng lên 0,3 lần vào năm 2019

Theo dự kiến đề xuất của Sở Tài chính thì tỉnh Nghệ An được phân làm 6 khu vực để áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất, cụ thể như sau: Khu vực 1 là tại địa bàn thành phố Vinh với hệ số k = 1.3; Khu vực 2 là tại địa bàn các thị xã: Hoàng Mai, Thái Hòa và Cửa Lò với hệ số k = 1.28; Khu vực 3 là tại thị trấn của các huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu, yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn, Thanh Chương với hệ số k = 1.26; Khu vực 4 thị trấn của các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp và Tân Kỳ với hệ số k = 1.24; Khu vực 5 là tại địa bàn các xã thuộc các huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn, Thanh Chương với hệ số k = 1.22; Khu vực 6 là địa bàn của các xã còn lại của các huyện với hệ số k = 1.20.

Riêng đối với đất nông nghiệp và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp được dùng vào mục đích khai thác khoáng sản thì Sở Tài chính Nghệ An đề xuất một mức cho toàn tỉnh với hệ số k = 1.0.

Để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Nghệ An đảm bảo tính chặt chẽ trong việc tổ chức, thực hiện, Sở Tài chính tỉnh này đề nghị các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Vinh có văn bản đóng góp ý kiến để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Kiến nghị điều chỉnh giá đất tăng 0,3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO