Nghệ An: Khởi công xây dựng Nhà tưởng niệm Phan Bội Châu

11/08/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 11/8/2015, tại Thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ động thổ công trình Nhà tưởng niệm chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu.

Trước khi diễn ra lễ động thổ, các đại biểu và khách quý đã làm lễ dâng hương tưởng niệm trước anh linh Cụ Phan Bội Châu. 

Khu lưu niệm chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn được xây dựng từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; có diện tích gần 2.000m2, được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1992. Nơi đây lưu giữ các hiện vật quý gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Phan Bội Châu. Với mong muốn tri ân nhà chí sỹ yêu nước - người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ, thời gian qua, các thế hệ học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã đứng ra kêu gọi và đóng góp để xây dựng nhà tưởng niệm chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu ngay trong khuôn viên của Khu lưu niệm này. Chỉ sau hơn 3 tháng phát động, với sự hưởng ứng của đông đảo các thế hệ học sinh, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo trường THPT chuyên Phan Bội Châu và những người yêu quý chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu, Ban vận động đã nhận được gần 500 lượt đăng ký ủng hộ với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những việc làm vô cùng ý nghĩa của các thế hệ học sinh trường chuyên Phan Bội Châu, đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của hậu thế nhằm tri ân các bậc tiền nhân. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban quản lý Di tích – Danh thắng tỉnh sẽ làm tốt công tác bảo vệ và phát huy giá trị di tích khu lưu niệm chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu, để khu lưu niệm trở thành địa chỉ tâm linh trang nghiêm, tôn kính cho du khách thập phương và bạn bè quốc tế, giáo dục truyền thống yêu nước, trọng nghĩa tình cho các thế hệ mai sau.

Thành Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khởi công xây dựng Nhà tưởng niệm Phan Bội Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO