Nghệ An: Hơn 30 tỷ đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo"

26/01/2015 00:00

(TN&MT) - Đêm 24/01, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” kêu gọi người dân chung tay góp sức để người nghèo có một cái Tết cổ truyền...

(TN&MT) -Đêm 24/01, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm kêu gọi người dân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay góp sức để người nghèo có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui.
   
  Hưởng ứng lời kêu gọi, đã có 260 cá nhân, tổ chức, cơ quan đơn vị hưởng ứng cùng tham gia tích cực với số tiền ủng hộ về cho chương trình là hơn 31 tỷ đồng.
   
  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn rất nhiều hộ gia đình đang gặp khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình thuộc các huyện miền núi cao như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu.. nên một cái tết đầm ấm, yên vui vẫn là ước mơ của nhiều người, nhiều gia đình.
   
  Qua chương trình “Tết vì người nghèo”, lãnh đạo tỉnh Nghệ An mong đồng bào trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang bằng tấm lòng chia sẻ và trách nhiệm xã hội, tiếp tục có những việc làm cụ thể để giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo trong tỉnh vui tết đón xuân. Đó chính là truyền thống, đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc ta, là truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” của quê hương Xứ Nghệ.
   
Chương trình "Tết vì người nghèo" vận động được hơn 30 tỷ đồng
   
  Được biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp tỉnh Nghệ An phát động chương trình “Tết vì người nghèo”. Chương trình được phát động đúng vào dịp đón xuân Ất Mùi 2015. 
   
  Chương trình cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân và những nhà hảo tâm đã ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo”.
   
  Với tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ người nghèo của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, trong năm 2014 vừa qua, Quỹ vì người nghèo Nghệ An đã vận động được hơn 30 tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo. Qua đó, đã có 1.639 hộ gia đình được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Hơn 52.000 hộ nghèo được hỗ trợ giống cây, con, phát triển sản xuất, chăn nuôi, khám chữa bệnh. Đặc biệt là, có gần 10 nghìn con em hộ nghèo được tiếp sức đến trường.
   
Đinh Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 30 tỷ đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO