Nghệ An: Hơn 100 xã chưa được đo đạc bản đồ địa chính

02/06/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc của đoàn công tác của Bộ TN&MT với UBND tỉnh Nghệ An chiều 2/6.

     
(TN&MT) - Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc của đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển làm trưởng đoàn với UBND tỉnh Nghệ An chiều 2/6.
   
Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu tại Hội nghị
   
  Đoàn của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về các nội dung liên quan đến các vấn đề Tài nguyên và Môi trường. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng, cùng lãnh đạo một số Sở: Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch đầu tư; Cục Thuế; Thanh tra tỉnh...
   
  Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Nghệ An đã báo cáo về những kết quả đạt được trong năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 7 tháng cuối năm 2014.
   
  Theo báo cáo, năm 2013, tỉnh đã hoàn thành quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh và rà soát lại quy hoạch ngành và lĩnh vực, làm cơ sở cho quản lý và đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện đúng quy trình, quy định công tác thẩm định, cấp phép; công tác thanh, kiểm tra được tăng cường và giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định của pháp luật; công tác cải cách hành chính có sự chuyển biến tích cực; thực hiện và chỉ đạo thực hiện vượt chỉ tiêu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình cá nhân theo Nghị quyết 30 của Quốc hội và Chỉ thị số 1474/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tốt công tác chỉ đạo, vận động nhân dân thực hiện tích tụ, chuyển đổi ruộng đất, dồn điền đổi thửa theo Chỉ thị 08-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy...
   
  Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng nêu ra một số khó khăn vướng mắc. Đó là, thực hiện Luật Khoáng sản năm 2010, nhiệm vụ khoanh định khu vực cấm, tạm cấm trong hoạt động khoáng sản gặp khó khăn liên quan đến lĩnh vực an ninh quốc phòng; quá trình thực hiện Nghị định 203/2013/NĐ-CP của Chính phủ về tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do các doanh nghiệp kiến nghị về căn cứ tính trữ lượng, giá tính thuế và hệ số thu hồi. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn có hơn 100 xã chưa được đo đạc bản đồ địa chính. Ngoài ra, ngành tài nguyên môi trường còn nợ số tiền khá lớn các đơn vị tư vấn kinh phí thực hiện Nghị quyết 30/2012/QH13.
   
Ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu
   
  Một số đại diện của Cục thuế tỉnh Nghệ An, Thanh tra tỉnh, UBND TP Vinh... đã có những kiến nghị liên quan đến thuế đất đai.
   
  Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An cần phải làm tốt công tác nghiên cứu văn bản mới ban hành, nhất là các văn bản liên quan đến Luật Đất đai. Nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, tổ chức bộ máy, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo, quản lý chuyên môn. Tỉnh Nghệ An, Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An cần tăng cường phối hợp với các đơn vị, cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ liên quan đến ngành sao cho có hiệu quả nhất...
   
  Thứ trưởng cũng mong UBND tỉnh Nghệ An tạo điều kiện thuận lợi, có cơ chế phối hợp để giúp đỡ một số đơn vị trực thuộc ngành Tài nguyên và Môi trường đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ và Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ.
   
Tin và ảnh: Đình Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 100 xã chưa được đo đạc bản đồ địa chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO