Nghệ An: Hàng loạt học sinh nghi viêm cầu thận

22/02/2017 00:00

(TN&MT) – Mới đây, hàng loạt học sinh cấp 1, cấp 2 ở xã biên giới Hạnh Dịch (huyện Quế Phong) bị bệnh viêm cầu khuẩn, trong đó, đã có 2 em tử vong khiến cho ngời dân hết sức hoang mang.

Chiều 21/2, Sở Y tế Nghệ An đã có báo cáo gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Nghệ An về tình hình 20 học sinh ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong nghi mắc bệnh viêm cầu thận cấp, trong đó, có hai em đã tử vong là Lô Văn Hiếu (12 tuổi, học sinh lớp 7) và Lô Văn Tuấn (8 tuổi, học lớp 2).

Trước đó một ngày, đơn vị này đã thành lập đoàn công tác về xã Hạnh Dịch để làm rõ bệnh này. Tại đây, đoàn công tác đã ghi nhận thực tế, lấy ý kiến những người liên quan, lấy mẫu để xét nghiệm.

Thông báo của Sở Y tế Nghệ An về tình hình bệnh nhân
Thông báo của Sở Y tế Nghệ An về tình hình bệnh nhân

Sở Y tế Nghệ An đã triệu tập cuộc họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân. Theo thống kê của xã Hạnh Dịch, từ tháng 11/2016 đến nay, trên địa bàn xã có 20 học sinh mắc các triệu chứng phù, tiểu tiện ít, nước sẫm màu. Trong số này có 17 học sinh THCS, 3 học sinh tiểu học. Theo báo cáo, trong 20 học sinh có 16 em ăn bán trú, 4 ăn ở nhà.

Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết:"Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước ăn uống sinh hoạt. Tuy vậy, phía hội đồng chuyên môn chẩn đoán bệnh nhân này nghi bị viêm cầu thận cấp do liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A. Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng sẽ mời Bộ Y tế vào cuộc làm rõ nguyên nhân và có biện pháp ngăn ngừa, chữa trị cho học sinh".

Hiên, công tác tư tưởng để trấn an phụ huynh và học sinh cũng đã được phía nhà trường và cơ quan chức năng thực hiện để ổn định tình hình.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hàng loạt học sinh nghi viêm cầu thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO