Nghệ An: Hai ngày, 4 em nhỏ đuối nước thương tâm

09/08/2018 19:53

(TN&MT)– Trong 2 ngày 08 và 09/8, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm khiến 4 em nhỏ tử vong.  

Chiều ngày, 09/8, ông Trần Bá Toàn - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành, huyện Yên Thành cho biết, trong xã có hai nạn nhân bị đuối nước là cháu Trần Kim H và Trần Kim Q (đều SN 2015 ở xóm 16, làng Lương Hội, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành) là anh em con chú con bác.
 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 12h, trưa ngày0 9/8 sau khi về nhà cô ruột ăn giỗ, vốn tính hiếu động, tiết trời lại nóng nực nên hai em cùng một số bạn trong xóm rủ nhau xuống kênh N2 qua xóm 4, xã Viên Thành để tắm. Kênh nước lớn, lại không biết bơi nên cả 2 em bị dòng nước nhấn chìm.
 

Hai ngày, ở Nghệ An xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 em nhỏ tử vong
Hai ngày, ở Nghệ An xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 em nhỏ tử vong


Khi phát hiện thấy sự việc các em nhỏ tri hô người lớn đến ứng cứu vớt hai em lên bờ sơ cứu và đưa đến cơ sở y tế nhưng hai em đã tử vong trước đó. Thi thể các nạn nhân ngay sau đó đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã Sơn Thành đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.
 

Trước đó, khoảng 17h ngày 08/8, cháu Trần Văn A (SN 2009), trú tại xã Quỳnh Mỹ cùng với bạn đi hái sim trên núi. Thấy trời nóng, A và bạn đã xuống đập Eo Chim, thuộc xóm 2, xã Quỳnh Mỹ để tắm. Khi đang tắm, không may An bị sảy chân xuống vùng nước sâu và bị cuốn trôi mất tích.
 

Phát hiện sự việc, các bạn của A đã nhanh chóng chạy về nhà gọi người lớn ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Cũng tại xã Quỳnh Mỹ, vào khoảng 12h cùng ngày, cháu Hồ Văn D (SN 2012), trú tại xóm 9, xã Quỳnh Mỹ, khi đang chơi cảm thấy khát nước nên đã cúi người múc nước trong bể để uống.
 

Tuy nhiên, khi đang múc nước, D không may bị trượt chân, rơi vào bể nước. Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng ứng cứu nhưng bất thành do cháu bé đã tử vong trước đó.
 

Vào mùa hè, ở các vùng nông thôn thường để các cháu nhỏ, các em học sinh tự đi chơi sông nước, hồ đập mà không có người lớn giám sát nên thường xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh để tránh những sự việc đau lòng có thể xảy ra với con em mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hai ngày, 4 em nhỏ đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO