Nghệ An: Dừng các Lễ hội để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

Đình Tiệp| 01/02/2020 20:48

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công văn “Hỏa tốc” yêu cầu UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc.

Theo đó, Công văn số 443/UBND-KGVX được ban hành ngày 01/02/2020 yêu cầu UBND các huyện, thành, thị tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội, giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người tham gia, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

UBND tỉnh Nghệ An ra Công văn "Hỏa tốc" yêu cầu dừng các Lễ hội chưa khai mạc

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov), bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã quán triệt và thực hiện nghiêm nội dung Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ…về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố, thị xã phải thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn để việc tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật, đảm bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Các hoạt động Lễ hội dịp đầu năm tụ tập nhiều người rất dễ lây lan dịch bệnh

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Được biết, trước đó Bệnh viện HNĐK Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Hà Thị T. (42 tuổi, trú ở huyện Quế Phong), sau khi được cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus corona. Khi gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ra Viện dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm, phân tích. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân này âm tính với chủng virus corona, và chỉ mắc cúm B thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dừng các Lễ hội để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO