Nghệ An: Dân bức xúc vì nhiều ngôi mộ bị “bốc trộm”

04/04/2018 15:21

(TN&MT) – Người thân của nhiều ngôi mộ tại phường Quán Bàu (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) hết sức bức xúc khi họ phát hiện mồ mả của họ tộc bị tự ý bốc lên “phơi nắng”.  

Vụ việc nói trên xảy ra tại Dự án quy hoạch chia lô đất ở và tái định cư tại khối 9, phường Quán Bàu do Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Vinh làm chủ đầu tư. Công ty CP thương mại Bắc Vinh và Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi là hai đơn vị trúng thầu, thi công ở hai gói thầu khác nhau. Riêng khu vực do Công ty Bắc Vinh đảm nhiệm rộng 4,3ha và phải di dời gần 100 ngôi mộ.
 

Hiện trường vụ “bốc trộm” các ngôi mộ ở phường Quán Bàu
Hiện trường vụ “bốc trộm” các ngôi mộ ở phường Quán Bàu

Sau một thời gian thi công, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đã giải tỏa một phần các ngôi mộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ngôi mộ khác đang trong giai đoạn kiểm đếm, xây dựng phương án đền bù trước khi người dân di dời mộ. Song sáng ngày 3/4, nhiều người dân rất bức xúc khi phát hiện các ngôi mộ của dòng họ mình bị đơn vị thi công ngang nhiên đào xới, thậm chí múc đổ đi nơi khác.
 

Ông Nguyễn Văn Thành (49 tuổi), trú tại khối 7, phường Quán Bàu, cho biết, sáng ngày 03/4, khi ông đi qua khu mộ của dòng họ thì thấy một số mộ đã bị đào lên. Qua kiểm tra có 4 ngôi mộ bị đào lên nhưng chỉ còn 3 ngôi là đang để ở hiện trường, còn 1 ngôi mộ khác đã… “mất tích”.
 

Liên quan đến sự việc trên, sáng 04/4, ông Hồ Sỹ Dũng - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết, chiều 03/4 phường tiếp nhận thông tin sự việc và chỉ đạo công an phường xuống hiện trường làm việc. Cũng theo ông Dũng, một số dân chưa nhận tiền đền bù, một số dân xin lùi thời gian lại, một số vì thống kê thiếu nên dân chưa được đền bù hỗ trợ. Việc bốc mộ phải có biên bản, bốc mộ ở đâu đưa đi đâu phải rõ ràng; việc tự ý bốc mộ lên như thế là sai.
 

Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Vinh thì sự việc trên là có, hiện có 4 ngôi mộ bị đào lên, trong đó có 2 ngôi mộ vô chủ, 2 ngôi mộ có gia đình nhận và theo gia đình là có 1 ngôi mộ bị thất lạc.
 

Hiện, các cơ quan chức năng đang tích cực làm việc với người thân của các ngôi mộ bị đào lên nói trên để giải quyết sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dân bức xúc vì nhiều ngôi mộ bị “bốc trộm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO