Nghệ An: Đã có 300 người hoàn thành cách ly tập trung

Đình Tiệp| 02/04/2020 13:06

(TN&MT) - Sáng ngày 02/4, tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Vinh), Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Sở Y tế Nghệ An bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly cho 145 công dân, nâng tổng số người hoàn thành cách ly ở Nghệ An lên 300 người.

Được biết, đây là đợt thứ hai Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Vinh) tổ chức cho công dân đủ điều kiện thời gian cách ly trở về học tập, công tác tại địa phương.

Trong suốt hai tuần vừa qua, đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành thăm, khám, kiểm tra sức khỏe cho các công dân 2 lần/ngày. Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã bố trí 54 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ bảo đảm lực lượng phục vụ cả bên trong và bên ngoài, bảo đảm ăn, ở và kịp thời động viên các công dân xác định tốt tư tưởng, hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định.

Tính đến trưa ngày 02/4/2020, Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh đã có 280 công dân đã hoàn thành xong thời gian cách ly, còn lại 173 người vẫn đang được các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi.

Tỉnh Nghệ An đã có 300 công dân hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định

Đối với công dân hết thời gian cách ly sẽ được Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức phương tiện đưa về địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các công dân khi trở về gia đình tiếp tục tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc, ra ngoài khi không cần thiết.

Trước đó, sáng ngày 01/4, tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Vinh) Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cũng đã phối hợp với Sở Y tế Nghệ An bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly cho 135 công dân. Ngoài ra, 20 công dân tại điểm Kỳ Sơn cũng đã hoàn thành việc cách ly theo quy định. Như vậy tính đến nay tỉnh Nghệ An đã hoàn thành xong cách ly theo quy định cho 300 công dân.

Theo Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, tính đến sáng ngày 02/4/2020 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã thành lập 23 điểm cách ly và tổ chức tiếp nhận 6.521 công dân cách ly. Riêng các điểm cách ly do Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đảm nhiệm có 5.521 công dân cách ly.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho đế ngày 02/4 trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa ghi nhận ca dương tính với Virus SARS-CoV-2 nào, các trường hợp là công dân Nghệ An bị nhiễm Covid-19 đều đang được cách ly, điều trị ở ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đã có 300 người hoàn thành cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO