Nghệ An: Cứu bạn, một học sinh chết đuối

03/10/2014 00:00

(TN&MT) - Theo tin từ UBND thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn này vừa xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm khiến 1 em học sinh lớp...

(TN&MT) - Theo tin từ UBND thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn này vừa xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm khiến 1 em học sinh lớp 6 bị tử vong.
   
Em Võ Thị Ánh may mắn thoát chết đang điều trị tại Bệnh viện nhi Nghệ An
   
  Trước đó, khoảng 17h chiều 1/10, em Võ Thị Ánh (13 tuổi, ngụ xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành; học sinh lớp 8 trường THCS Quán Hành, Nghi Lộc) đi xuống trang trại nuôi vịt của người bác. Trên đường đi, Ánh gặp 5 bạn (3 bạn lớp 8 và 2 em lớp 6 học cùng trường) nên cùng rủ nhau xuống hồ nước cạnh lò gạch 3/2, thuộc địa phận xã Nghi Hoa (huyện Nghi Lộc) để chơi.
   
  Lúc này, cả 6 em đều lội xuống hồ nước và chơi đùa. Trong lúc đùa nghịch, không may Ánh bị ngã xuống vũng nước sâu chới với. Trong cơn hoảng loạn, Ánh vùng vẫy kêu cứu. Thấy thế, 5 em còn lại hét lên cầu cứu và lội ra đế cứu Ánh thì cả 5 em cùng bị đuối nước.
   
  May mắn, lúc này có 2 người đàn ông đi câu cá gần đó phát hiện được nên đã chạy đến cứu được 5 em nhỏ lên bờ. Riêng em Nguyễn Thị Ngọc (học lớp 6) không biết bơi và bị nước cuốn ra xa. Sau gần 30 phút sau, em Ngọc mới được tìm thấy thì đã tử vong do ngạt nước.
   
  Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả 5 em nhỏ được đưa đến trạm xá thị trấn Quán Hành để cấp cứu. Riêng em Võ Thị Ánh bị nước tràn vào phổi nên đã được chuyển vào bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.
   
  Được biết, trên địa bàn các huyện Nghi Lộc, Đô Lương, Nam Đàn, Hưng Nguyên... do có khá nhiều lò gạch thủ công trước đây hoạt động nên để lại nhiều ao hồ rất sâu do quá trình khai thác đất phục vụ sản xuất gạch nhưng không được các chủ lò gạch san lấp lại. Vì thế rất nguy hiểm đối với người cũng như gia súc nếu không may bị rơi xuống hố. Đã có không ít trường hợp bị đuối nước xẩy ra tại các hố nước sâu cạnh các lò gạch thủ công trên địa bàn.
   
Đ. Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cứu bạn, một học sinh chết đuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO