Nghệ An: Có thêm huyện nông thôn mới

Phạm Tuân| 17/04/2020 06:59

(TN&MT) - Ngày 16/4/2020, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 524/QĐ-TTg công nhận huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đạt chuẩn NTM năm 2019. Đây là huyện thứ 2 của tỉnh Nghệ An đạt được điều này sau huyện Nam Đàn.

Được biết, đến thời điểm này huyện Yên Thành đã đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Sau những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong nhiều năm qua, việc được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Thành.

Là huyện có diện tích lớn, có 39 xã, thị trấn, dân số đứng thứ 3 toàn tỉnh với gần 30 vạn dân nhưng 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Yên Thành đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật.

Theo lãnh đạo huyện Yên Thành, trong 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, huyện Yên Thành huy động xây dựng nông thôn mới là gần 5.500 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 1.800 tỷ đồng. Huyện cũng đầu tư làm mới được trên 710 km đường nhựa, bê tông; 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã thuận lợi; hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng được đầu tư nâng cấp.

Nghệ An có huyện thứ 2 về đích nông thôn mới

Kinh tế tiếp tục phát triển, an sinh xã hội đảm bảo, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên: cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách hàng năm đạt trên 380 tỷ đồng; có hơn 15.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài, hàng năm gửi về trên 200 triệu USD, góp phần nâng cao thu nhập; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,92%; 100% tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 43 triệu đồng/năm.

Đến thời điểm này, huyện Yên Thành đã có 38/38 xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, thị trấn Yên Thành đạt chuẩn văn minh đô thị. Yên Thành cũng đã đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới gồm: quy hoạch, giao thông, thủy lợi, y tế, văn hóa, giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh, trật tự xã hội.

Như vậy với việc huyện Yên Thành về đích nông thôn mới thì đến nay tỉnh Nghệ An đã có 2 huyện đạt được điều này. Trước đó, năm 2018 huyện Nam Đàn cũng đã vinh dự đạt được điều này và hiện nay Nam Đàn cũng đang phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Có thêm huyện nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO