Nghệ An: Cô gái mới cưới chồng tự tử bằng lá ngón

02/03/2018 14:30

(TN&MT) - Để lại lá thư tuyệt mệnh với nội dung đại ý lấy chồng không được như mong muốn, bây giờ bỏ cũng không được nên không thiết sống nữa, cô gái 17 tuổi người dân tộc Mông ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã ăn lá ngón tự tử.  

Sáng 02/3, ông Lữ Quang Hưng, Chủ tịch UBND xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, xác nhận, trên địa bàn xã vừa có một người phụ nữ ăn lá ngón tự tử.
 

Theo thông tin từ người thân trong gia đình ông Thò Vả Mềnh trú ở bản Thăm Hín (xã Nậm Càn - Kỳ Sơn), con dâu ông Vả Mềnh là Xồng Y P. (17 tuổi) vừa qua đời lúc 13 giờ ngày 28/2. Nguyên nhân được xác định do ăn lá ngón tự vẫn.
 

Tự tử bằng lá ngón thường hay xảy ra ở miền núi Nghệ An
Tự tử bằng lá ngón thường hay xảy ra ở miền núi Nghệ An


Gia đình cũng cho biết thêm, Xồng Y P. trú ở bản Huồi Khe (xã Mường Ải - Kỳ Sơn) lấy chồng là anh Thò Bá Nênh vừa được 4 ngày. Hôm 27/2, Nênh đưa vợ về thăm lại bố mẹ vợ theo phong tục địa phương. Tuy nhiên, trưa 28/2, trong lúc ra ngoài lấy thức ăn cho gia súc, Xồng Y P. đã ăn lá ngón tự vẫn. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì qua đời.
 

Theo người nhà ông Xồng Tồng Xo (bố Xồng Y P.), trước lúc qua đời, Xồng Y P. có để lại một lá thư tuyệt mệnh. Trong thư đại ý nói rằng, lấy chồng không được như mong muốn, bây giờ bỏ cũng không được nên chẳng thiết sống nữa.
 

Thi thể Xồng Y P sau đó được đưa về nhà chồng ở bản Thăm Hín (xã Nậm Càn) để an táng theo phong tục địa phương.
 

Ở tỉnh Nghệ An, dường như năm nào cũng có những vụ tự tử bằng lá ngón, riêng năm 2016 có 3 trường hợp; năm 2017 có 2 trường hợp. Đa phần nạn nhân là người đồng bào dân tộc Mông ở các huyện miền núi cao như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cô gái mới cưới chồng tự tử bằng lá ngón
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO