Nghệ An: Bắt hàng chục xe chở gỗ “khủng” qua cầu Bến Thủy 2

04/02/2015 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An, 19 xe chở gỗ quá tải lưu hành từ địa bàn Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 đã bị lực lượng...

(TN&MT) - Theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An, 19 xe chở gỗ quá tải lưu hành từ địa bàn Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 đã bị lực lượng Thanh tra Sở GTVT Nghệ An mật phục bắt. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, tất cả các tài xế đã bỏ trốn.
   
Những xe gỗ bị bắt.
    
  Chiều 3/2/2015, ông Phan Huy Chương - Phó Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, vụ việc được phát hiện  nhờ vào tin báo của quần chúng nhân dân từ sáng sớm cùng ngày. Theo đó, một đoàn xe chở gỗ quá tải lưu thông từ địa bàn tỉnh Hà Tĩnh qua Nghệ An để đổ gỗ.
   
  Khi qua cầu Bến Thủy 2 mặc dù nhân viên trạm thu vé tại đây phát hiện loạt xe quá tải này nhưng không đủ thẩm quyền để bắt, hoặc xử phạt mà chỉ bán vé để đoàn xe “khủng” này đi qua.
   
  Nhận được tin báo, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã có mặt thì cũng là lúc đoàn xe đã về đến chỗ tập kết gỗ trên đường tránh Vinh. Qua kiểm tra sơ bộ, hầu hết các lái xe đã bỏ trốn, nhiều người còn chống đối, lăng mạ lực lượng chức năng là nhiệm vụ.
   
  Sau hơn một buổi làm việc của đoàn Thanh tra nhưng không có kết quả và đích thân ông Hoàng Phú Hiền - PGĐ Sở GTVT Nghệ An cũng có mặt để chỉ đạo nhưng đã gặp phải sự ngăn cản của nhóm tài xế 19 xe “khủng” này cùng một số người ở Công ty cổ phần Container Nghệ An.
   
  Trong số 19 xe Container chở gỗ thì có 3 xe đậu trước Công ty cổ phần Container Nghệ An. Cách đó 10m tại bãi đỗ bên cạnh có 16 xe khác đang tiến hành bốc dỡ. Qua kiểm tra 3 xe ban đầu phát hiện 3 xe này chở quá tải cầu đường 104%.
   
  Ông Phan Huy Chương – Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, cho biết: "19 xe chở gỗ quá tải này hiện chúng tôi đang làm việc với trạm cân tại cầu Bến Thủy 2 để xác định thêm quá tải bao nhiêu; Đoàn xe này chạy từ 1-2h sáng nên khó khăn trong việc bắt giữ mà mãi tới sáng chúng tôi mới tiếp cận được thì hầu hết các xe đã cho vào bãi rồi đóng kín cổng tiến hành cẩu gỗ xuống".
   
  Bên cạnh đó, một xe Container đang tiến hành vào cổng thì lực lượng Thanh tra ra lệnh dừng lại và tiến hành cân, qua kiểm tra thì xe container mang BKS: 37C-101.28 đã quá tải 104%.
   
  Hiện, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đang tiếp tục làm việc và xử lí sai phạm.
   
Tin & ảnh: Thanh Tâm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt hàng chục xe chở gỗ “khủng” qua cầu Bến Thủy 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO