Nghệ An: Bắt 5 con hổ ướp trong tủ đông lạnh

20/03/2017 00:00

(TN&MT) – Sau một thời gian trinh sát, lực lượng công an đã ập vào nhà ông Toàn để khám xét. Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 5 con hổ có trọng lượng khoảng 600kg.

Chiều 20/3, nguồn tin từ CA huyện Diễn Châu cho biết, vụ việc được lực lượng trinh sát của Phòng 7 (Phòng phòng chống tội phạm buôn lậu khu vực miền Trung - Tây nguyên) thuộc C74 - Bộ Công an kết hợp cùng CA huyện Diễn Châu tiến hành bắt giữ vào khoảng 12h trưa cùng ngày tại nhà ông Cao Xuân Toàn (trú xóm 3, Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Đây là vụ bắt giữ tàng trữ hổ lớn nhất ở Nghệ An (ảnh minh họa)
Đây là vụ bắt giữ tàng trữ hổ lớn nhất ở Nghệ An (ảnh minh họa)

Theo đó, 5 cá thể hổ được phát hiện đã chết đang được cất giấu trong tủ lạnh tại gia đình ông Toàn Cả 5 con hổ này đã được mổ lấy nội tạng. Mỗi con hổ được thu giữ có trọng lượng từ khoảng 50kg đến 150kg. Ước tính tổng trọng lượng 5 con hổ này nặng khoảng 600kg. Tại thời điểm khám xét và bắt giữ tang vật, ông Toàn không có mặt tại nhà.

Được biết, trước đây ở huyện Diễn Châu lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ hổ trái phép nhưng đây là vụ bắt giữ có số lượng và trọng lượng lớn nhất.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt 5 con hổ ướp trong tủ đông lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO