Nghệ An: Bắt 2 đối tượng trong đường dây làm giả 2 triệu lít xăng A92

31/10/2017 00:00

(TN&MT) – Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả trong đường dây làm giả hơn 2 triệu lít xăng A92 gây chấn động dư luận thời gian qua.

Theo đó, các đối tượng bị bắt, tạm giam ba tháng gồm Nguyễn Văn Kỳ (52 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi), đều ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An). Đồng thời cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng này và thu giữ một số tang vật liên quan.

DNTN Kiên Lục – Một trong 2 doanh nghiệp bị phát hiện pha chế xăng A92 kém chất lượng
DNTN Kiên Lục – Một trong 2 doanh nghiệp bị phát hiện pha chế xăng A92 kém chất lượng

Theo Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An, đây là hai đối tượng nằm trong đường dây làm sản xuất, tiêu thụ khoảng hai triệu lít xăng A92 kém chất lượng vừa bị cơ quan chức năng phát hiện vào đầu tháng 10/2017. Hai đối tượng này liên quan đến việc điều hành Công ty TNHH Thương mại Sáu Hằng và Kỳ Phương.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, ngày 10/10, phòng PC46 phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An và A71 (Bộ Công An) bắt quả tang hai doanh nghiệp: Công ty TNHH Thanh Ngũ, ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu và DNTN Kiên Lục, ở xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu đã pha chế chất dung môi vào xăng A92.

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ
Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ

Theo đó, từ tháng 8-2017 đến nay doanh nghiệp Kiên Lục đã mua 320.000 lít chất dung môi từ Cần Thơ về bán và pha chế với xăng A92 theo tỷ lệ từ 20% đến 50% tạo thành xăng A92 kém chất lượng, để bán cho các đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ước tính số lượng chất dung môi mà DNTN Kiên Lục mua từ Cần Thơ về bán cho các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An để pha chế và đã xuất bán ra thị trường khoảng hai triệu lít xăng A92 kém chất lượng.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn

Được biết, sau khi lấy mẫu xăng A92 của các cửa hàng, doanh nghiệp liên quan đến vụ việc đi phân tích, cơ quan chức năng đã có kết luận 11/12 mẫu xăng kém chất lượng, trong đó có nhiều mẫu tỉ lệ Octan dưới 50% khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang, lo lắng.

Vụ việc là đặc biệt nghiêm trọng nên mới đây, Bộ Công an cũng yêu cầu chỉ đạo Công an tỉnh Nghệ An "khẩn trương mở rộng điều tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu để răn đe, phòng ngừa". Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã biểu dương Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này trong việc phát hiện và bắt quả tang các hành vi kinh doanh xăng dầu trái phép vừa qua.

Được biết, hiện chuyên án đang được tiếp tục mở rộng.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt 2 đối tượng trong đường dây làm giả 2 triệu lít xăng A92
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO