Nghệ An: Án mạng từ mâu thuẫn trong đám cưới

26/12/2013 00:00

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT (Công an Nghệ An) đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị khởi tố vụ án “Giết người” tại huyện Quế Phong.

(TN&MT) - Chiều ngày 25/12/2013, Đại tá Nguyễn Viết Hòa – Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH công an tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan CSĐT đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị khởi tố 3 đối tượng: Cao Xuân Thanh (1986), Cao Xuân Thủy (1990) cùng trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong và Phạm Văn Phúc (1985) trú tại khối 6, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong về tội “Giết người”.
   
  Trước đó, vào sáng 18/12/2013, Nguyễn Như Quế Anh (1992) trú tại khối 2, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong được một người bạn mời tới dự đám cưới. Đang được nghỉ ôn thi học kỳ nên chàng sinh viên năm 3, Khoa Giáo dục Thể chất Trường Đại học Vinh tranh thủ đến dự. Tại tiệc cưới, giữa Quế Anh và Cao Xuân Thủy (1990) trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong xảy ra mâu thuẫn. Quế Anh dùng đá ném trúng đầu khiến Thủy bị thương và được đưa đến Bệnh viện huyện Quế Phong sơ cứu rồi về nhà. Anh trai của Thủy là Cao Xuân Thanh (1986) cùng Phạm Văn Phúc (1985) trú tại khối 6, thị trấn Kim Sơn đang uống cà phê, nghe tin em mình bị đánh liền chạy xe mang theo 1 khẩu súng hoa cải đến nhà Quế Anh để giải quyết mâu thuẫn.
   
Các đối tượng tại cơ quan điều tra
   
   
  Tại đây, Thủy đã lớn tiếng cãi lộn với Quế Anh cùng người nhà của nam sinh này. Tức vì bị xúc phạm, Quế Anh đã cầm thanh kiếm chém một nhát vào đầu Thủy. Thấy em bị chém, Thanh chạy đến rút khẩu súng dấu sẵn trong áo ra, lên đạn và nhằm thẳng người nam sinh bóp cò. Quế Anh và Thủy nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Quế Anh đã bị tử vong. Gây án xong, lợi dụng lúc mọi người đang hỗn loạn, Thanh và Phúc đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Quế Phong phối hợp cùng Tổ công tác Phòng CSĐTTP về TTXH và đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp bắt giữ các nghi can. Do bị truy bắt quyết liệt của cơ quan điều tra nên chiều ngày19/12/2013, cả hai đối tượng Thanh và Phúc đã đến Công an huyện Quế Phong đầu thú.
   
  Hiện, cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Thành Trung
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Án mạng từ mâu thuẫn trong đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO