Nghệ An: 5 đối tượng gây án mạng trong quán karaoke đã bị bắt

11/09/2013 00:00

(TN&MT) - Sau một hồi cãi vã 2 nhóm thanh niên hai lao vào ẩu đả bằng dao và có tiếng súng nổ vang lên…

(TN&MT) - Vào khoảng 21h30 ngày 28/8/2013, nhóm thanh niên trong đó có anh Phan Thành Đạt (1986),  trú tại khối 3, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An đến quán karaoke Family trên đường Trần Phú vui vẻ với bạn bè. Tại đây, nhóm bạn Đạt và một nhóm thanh niên  khác đang hát karaoke ở bên cạnh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc hai bên lao vào ẩu đả bằng dao và có tiếng súng nổ vang lên… anh Đạt bị trọng thương gục xuống, máu me đầy người và anh Trần Thế Kỳ (1991), trú ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị thương nặng ở vùng đầu. Ngay sau đó, nhóm thanh niên cùng hát đưa 2 nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, song do bị trọng thương quá nặng, anh Đạt đã tử vong vào lúc  8h30’ sáng 29/8.
   
Các đối tượng tại cơ quan công an

  Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh đã có mặt ngay tại hiện trường lấy lời khai nhân chứng và phối hợp chặt chẽ với công an TP Vinh với các phòng nghiệp vụ khác khám nghiệm hiện trường,  điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt hung thủ giết người. Ngay trong đêm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Phạm Hoài Nam, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH, các điều tra viên và trinh sát hình sự thuộc Đội trọng án đã khẩn trương vào cuộc điều tra truy xét nóng. Khó khăn cho Tổ công tác là hiện trường bị xáo trộn, các đối tượng gây án đã thoát thân vào đêm tối, vả lại những thanh niên đi cùng với anh Đạt cũng không cung cấp được thông tin gì có giá trị phục vụ cho công tác điều tra. Tổ công tác đã tiến hành điều tra khám phá vụ án mạng này theo 2 hướng: thù tức từ trước dẫn đến việc trả thù hoặc mâu thuẫn bột phát gây ra án mạng. Từ những kinh nghiệm trong các vụ án truy xét nóng, Tổ công tác  nhanh chóng thâm nhập ngay đến những địa bàn mà đối tượng gây án có thể lui tới, đồng thời dựng mô hình đối tượng hình sự trên địa bàn và vùng phụ cận. Theo đó, có tới 9 đối tượng nổi được Tổ công tác đưa vào diện nghi vấn, sàng lọc dần, cuối ngày 29/8/2013, chỉ còn 3 đối tượng. Từ đây mọi di biến động của số đối tượng này đã được các trinh sát theo dõi chặt chẽ, trong đó có đối tượng đáng chú ý nhất là Nguyễn Sỹ Đức (1994), trú tại khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh,TP Vinh. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30/8/2013, Phòng CSĐTTP về TTXH đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng bao gồm: Nguyễn Văn Dũng (SN 1989, trú khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh); Nguyễn Sỹ Đức (SN 1994, trú khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh, TP Vinh); Lê Tiến Thanh (SN 1990, trú khối Vĩnh Thành, phường Đông Vĩnh, TP Vinh); Nguyễn Văn Đức (SN 1993, trú xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương) và Dương Ngọc Qúy (SN 1997, trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) về tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Từ lời khai của các đối tượng cũng như hiện trường để lại, cơ quan CSĐT đã xác định Nguyễn Sỹ Đức là đối tượng dùng dao đâm trúng phổi, gây ra cái chết cho anh Phan Thành Đạt. Còn nguyên nhân xảy ra vụ xô xát ẩu đả chết người là do mâu thuẫn bột phát giữa 2 nhóm thanh niên, chứ không phải là do mẫu thuẫn thù tức từ trước. Ngay sau đó cơ quan điều tra đã thu hồi một khẩu súng tự chế, 1 dao bấm của các đối tượng này.

  Hiện tại Phòng CSĐTTP về TTXH đang phối hợp với công an TP Vinh hoàn chỉnh hồ sơ truy tố các đối tượng trên về tội danh giết người, gây rối trật tự công cộng. Đây lại thêm một lời cảnh tỉnh nữa cho những thanh niên khi đến quán karaoke bia rượu và hát hò, không làm chủ được bản thân dẫn đến hậu quả đau lòng người chết thảm và nhiều người vào vòng lao lý.
                                                                                                         
   Tin & ảnh: Thành Trung
                                                                                               
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 5 đối tượng gây án mạng trong quán karaoke đã bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO