Ngày Nhà giáo 20/11: Hoa tăng giá, sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm

20/11/2016 00:00

Đúng như dự đoán trước đó, thị trường hoa tươi ngày 20/11 năm nay nhộn nhịp cao điểm hai ngày cuối tuần.

Đúng như dự đoán trước đó, thị trường hoa tươi ngày 20/11 năm nay nhộn nhịp cao điểm hai ngày cuối tuần.
 
Hoa tươi giá gấp đôi không có hàng để bán
 
Đỉnh điểm của thị trường hoa tươi dịp 20/11 năm nay là khoảng thời gian từ chiều đến tối ngày thứ 6 (18/11). Mặc dù giá hoa tăng gấp đôi nhưng nhiều người mua hàng cũng phải đợi ‘dài cổ’ mới mua được một bó hoa ưng ý.
 
Tại cửa hàng hoa của chị Thu Hương trên phố Quang Trung (Hà Đông) tối thứ 6 hoa tươi đã 'cháy hàng'. Hoa bó sẵn trước đó đã bán hết từ chiều. Khoảng 7 giờ tối, chị Hương cùng 4 nhân viên vừa tỉa hoa, cắm và bán cho khách. Khách hàng đứng đợi gần 30 phút mới mua được một bó hoa. Bốn nhân viên cùng chị Hương làm việc liên tục không nghỉ đến 21 giờ 30 phút thì cửa hàng đã hết sạch hoa và không thể bó thêm bó nào nữa, nhiều khách hàng đi về hoặc tìm mua các cửa hàng khác.
Hoa tăng giá
Hoa tăng giá
Chị Thu Hương cho biết: Mình bán hoa ở đây cũng gần 5 năm rồi, hiếm lắm mới có dịp hoa cháy hàng và đắt khách như 20/11 năm nay. Mình cũng đã dự tính sẵn là dịp này người mua đông, đã lấy hoa về dự trữ với số lượng lớn. Nhưng không ngờ rằng, mọi người lại mua nhiều và ồ ạt khoảng thời gian chiều và buổi tối thứ 6 nhiều như vậy. Nếu là thời gian sáng hay đầu giờ chiều thì gọi thêm hoa về cắm, chứ tối rồi thì thôi. Cả đêm thứ 6 nhân viên hầu như ngủ rất ít. 3 giờ sáng, mọi người đi lấy hoa ở nhà vườn về và tất cả lại thức giấc để cắm chuẩn bị bán sáng thứ 7. Có một thuận lợi là cửa hàng của chị gần trường cấp II và cấp III, học sinh và phụ huynh mua rất nhiều.
 
“Sáng nay thứ 7 cũng đắt khách mua hoa và rút kinh nghiệm mình đã nhập về nhiều hơn nên không bị cháy hàng. Hoa bó tăng giá gấp đôi như mọi năm. Bó hoa rẻ nhất là 250.000 đồng và đắt nhất là 2,5 triệu đồng". - Chị Hương nói.
 
Còn tại cửa hàng chị Mai Yến trên đường Minh Khai (Hà Nội) thì tính từ tối ngày thứ 6 đến khoảng 10 giờ sáng thứ 7 tổng số hoa bó cửa hàng chị bán ra khoảng 684 bó chưa kể đến những đơn hàng đặt trước.
 
Chị Yến chi sẻ với Pv Chất lượng Việt Nam: “Giá hoa lẵng cửa hàng mình tăng khoảng 30 – 50%, còn hoa bó gần như tăng gấp đôi. Vì mình nhập hoa đầu mối giá cũng gấp đôi so với ngày thường. Nhiều khách đợi và hôm nay mình phải huy  động thêm 2 nhân viên nữa cắm hoa. So với dịp 20/10 thì sức mua 20/11 đông gần như gấp ba”.
 
Sinh viên cũng được dịp kiếm thu nhập
 
Nhiều nhóm sinh viên nữ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng tranh thủ ngày nghỉ lấy hoa tại các nhà vườn, chợ hoa và về cắm thành bó, bày bán tại cổng trường, dọc đường Nguyễn Trãi.
 
Theo như Thảo An (Sinh viên năm 3) thì 20/11 năm nay là năm thứ 2 Thảo An và nhóm bạn của mình bán hoa tươi những ngày lễ. Theo đó, năm trước cô cùng 3 người bạn cũng mang về thu nhập tổng cộng khoảng 11 triệu đồng từ việc bán hoa tươi. Năm nay, tính đến thời điểm hiện tại thì tổng tiền hoa bán được là hơn 8 triệu, trừ đi tiền gốc cũng lãi khoảng 6 triệu đồng.
Ngày Nhà giáo 20/11: Hoa tăng giá, sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm
Ngày Nhà giáo 20/11: Hoa tăng giá, sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm
“Chủ nhật nhóm em tiếp tục bán hoa tươi. Dự đoán ngày mai sức mua sẽ tăng vì ngày nghỉ và là ngày lễ chính nhiều người đi chơi thầy, cô giáo cũ. Ngày mai chúng em sẽ bán trên đường Nguyễn Trãi. Một ngày chúng em cũng bán được hơn 100 bó hoa với giá dao động khoảng 150.000 – 300.000 đồng. Còn hoa lẻ mỗi một bông có giá 10.000 đồng thì bán được số lượng lớn, chúng em chưa tính được tổng là bao nhiêu bông. Chắc qua 20/11 thì 3 đứa sẽ ngồi lại và tính chi tiết doanh thu sau đó trừ vốn và cùng nhau đi du lịch Đà Nẵng 1 chuyến. Mỗi dịp ngày lễ chúng em đều bán hoa tươi kiếm thêm thu nhập và mục đích của cả nhóm là cùng nhau đi du lịch”. – Thảo An nói.
 
Cũng bán hoa tươi với mục đích kiếm thêm thu nhập dịp 20/11, Thanh Hương (Đại học Văn hóa) thay vì bán hoa bó bạn chỉ bán duy nhất những bông hoa hồng đơn và được trang trí thêm chiếc nơ xinh xắn.
 
Thanh Hương cho biết: Em bán hoa hồng đơn từ ngày thứ 6 (18/11), tính đến chiều ngày thứ 7 cũng bán được khoảng 350 bông. Giá mỗi bông là 10.000 đồng và cũng lãi khoảng 5.000 đồng/ bông.
 
“Hoa hồng đơn hợp với túi tiền sinh viên nên em bán chủ yếu ở trường. Em lấy hoa nhà chị gái có giá 4.000 đồng/ bông kèm thêm giấy bóng và nơ mỗi bông khoảng 1.000 đồng nữa như vậy em cũng lãi 5.000 đồng/bông. Số tiền em thu được dịp bán hoa tươi đợt này sẽ dành để mua quần áo mùa đông cho những ngày lạnh đỡ bố mẹ thêm một khoản tiền ”. – Thanh Hương chia sẻ.
 
Ngoài việc bán hoa tươi kiếm thêm thu nhập thì nhều bạn sinh viên cũng kiếm thêm thu nhập nhân ngày 20/11 bằng việc bán đồ handmade hay mỹ phẩm, các mặt hàng thời trang. 
 
Theo Chất lượng Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Nhà giáo 20/11: Hoa tăng giá, sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO