Ngày Môi trường thế giới 2015: Hướng đến sản xuất và tiêu dùng bền vững

17/04/2015 00:00

(TN&MT) - “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”, là chủ đề chính thức của Ngày Môi trường thế giới năm 2015 vừa được Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phê duyệt.

Cùng với đó, Ngày Môi trường thế giới (05/6) năm nay sẽ được Bộ TN&MT, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức các hoạt động cấp quốc gia tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là hoạt động thường niên quan trọng để truyền tải nhiều thông điệp có ý nghĩa của quốc tế đối với cộng đồng nhân loại trên khắp hành tinh về hoạt động vì môi trường.

 

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội

Trong thông điệp Ngày Môi trường thế giới 2015 đã hướng đến nội dung thiết thực với chính mỗi con người, với mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ là sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững.

Việt Nam hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới từ năm 1982. Hoạt động thiết thực này đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Được biết sẽ có các hoạt động trọng tâm hướng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2015 như: Lễ Mittinh quốc gia, Trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam (02 năm/lần), Hội thảo công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng Nông thôn mới, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng hướng về môi trường.

T.H

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Môi trường thế giới 2015: Hướng đến sản xuất và tiêu dùng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO