Ngày hội gọi vốn quốc gia Startup Funding Camp 2018 đã tìm ra 3 startup xuất sắc nhất

28/11/2018 09:19

(TN&MT) - Tại Đà Nẵng, tối 27/11, chương trình gọi vốn quốc gia Startup Funding Camp (SFC) 2018 đã trao giải nhất, nhì, ba cùng chuyến đi huấn luyện tại Israel cho 3 startup xuất sắc nhất.

1. 10 Startup mạnh nhất về tính ứng dụng và giá trị thực tiễn được chọn vào vòng gọi vốn
10 Startup mạnh nhất về tính ứng dụng và giá trị thực tiễn được chọn vào vòng gọi vốn

Ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ, tạo việc làm cho 10.000 người lao động - bTaskee đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về TopCV - với nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam và giải ba thuộc về Hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh - Cyhome.

SFC 2018 có hơn 100 hồ sơ startup đăng ký tham dự. Vượt qua nhiều vòng thi 10 startup mạnh nhất gồm Ecomfit, TelePro, An Vui, Cyhome, TopCV, Meete, Unica, bTaskee, Tago, Jingo đã được chọn để tham dự Phiên  gọi vốn vào ngày 27/11 tại Đà Nẵng.

Tại đây, 10 startup đã thuyết trình và đối thoại với các nhà đầu tư và khán giả trong Phiên gọi vốn công khai (Public Pitch Round), làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư quan tâm về các chỉ số cụ thể của doanh nghiệp trong Phiên gọi vốn riêng (Private Pitch Round).

Sau hai vòng gọi vốn, các nhà đầu tư đã chọn ra 3 startup tiềm năng nhất  để trao giải nhất, nhì, ba cho chương trình Startup Funding Camp 2018.  3 startup xuất sắc nhất gồm: bTaskee ; TopCV; Cyhome sẽ nhận được một chuyến đi huấn luyện tại Israel - vườn ươm khởi nghiệp của thế giới. Cùng với đó là quyền lợi  tham dự chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, gói tài trợ truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp.

bTaskee là ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ. Đối tượng khách hàng của bTaskee là nhóm gia đình trung lưu, có nhu cầu thuê người giúp việc theo giờ. Người lao động tham gia dự án sẽ được linh hoạt giờ giúp việc, thực hiện công việc chri trong 2 giờ đồng hồ, có hợp đồng giúp việc, bảo hiểm cho người giúp việc và khách hàng. bTaskee đặt mục tiêu tạo việc làm thường xuyên cho 10.000 người lao động tại Việt Nam.

2. 03 startup xuất sắc nhất của Funding Camp (SFC) 2018 nhận chuyến đi huấn luyện tại Israel
03 startup xuất sắc nhất của Funding Camp (SFC) 2018 nhận chuyến đi huấn luyện tại Israel

TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam. TopCV hiện là 1 trong 10 kênh tuyển dụng nhân sự lớn nhất Việt Nam với hơn 3.000 cơ hội việc làm mới mỗi ngày và có hơn 30.000 ứng viên trúng tuyển thành công mỗi tháng. Ứng dụng cũng ưu tiên kết nối cơ hội việc làm với sinh viên mới tốt nghiệp.

CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh. Hiện CyHome đã đi vào hoạt động và thu hút hơn 2.000 cư dân ở các tòa nhà chung cư sử dụng.

Cả 3 dự án đạt giải sẽ nhận được 1 chuyến đi huấn luyện và có cơ hội gọi vốn trực tiếp với các quỹ đầu tư quốc tế tại Israel - vườn ươm khởi nghiệp của thế giới. Cùng với đó là các quyền lợi tham dự chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, gói tài trợ truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong Ngày hội gọi vốn đã có 3 biên bản được ký kết ghi nhớ hợp tác, đầu tư với tổng trị giá hơn 1 triệu USD.

Startup Funding Camp (Trại gọi vốn khởi nghiệp - SFC) là chương trình kết nối đầu tư dành cho các startup mang tầm cỡ quốc gia do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo tổ chức. Chương trình hướng tới việc trở thành sự kiện đầu tư thường niên được mong đợi nhất bởi cộng đồng khởi nghiệp với quy mô, chất lượng chuyên môn hàng đầu và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

SFC 2018 là năm đầu tiên chương trình được tổ chức với chủ đề: “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Chủ đề năm nay tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội gọi vốn quốc gia Startup Funding Camp 2018 đã tìm ra 3 startup xuất sắc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO