Ngày hội đi bộ: Nâng cao thể lực tầm vóc cho trẻ Việt Nam

09/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nằm trong Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641). Ngày hội đi bộ đã được tổ chức sáng nay 9/4 tại Hà Nội.

Chương trình đã quy tụ được nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Trần Lực, Mạnh Trường, Thúy Hằng… trong vai trò là người cổ vũ suốt chặng hành trình. Với số lượng người tham gia ước tính lên đến 20.000 người. Chương trình năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều học sinh, giáo viên đến từ các trường tiểu học trên địa bàn.
 
Sau chương trình tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 9/4,  và sẽ có mặt tại khu vực Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/5 sắp tới. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức ở Hà Nội và lần thứ 3 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Gương mặt vui vẻ của các học sinh khi về đích.
Gương mặt vui vẻ của các học sinh khi về đích.
 
Với mục tiêu nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng.
 
Trong vai trò là nhà tổ chức, ông Ali Abbas, Giám đốc nhãn hàng Milo, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng thể thao là người thầy tuyệt vời nhất vì thể thao không chỉ mang lại “sức bền và tầm vóc” cho người Việt mà còn giúp các em học được những bài học quý giá về tinh thần đồng đội, tính kiên định, sự tự tin vươn lên giành chiến thắng. Đó là lý do chúng tôi luôn cam kết đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao học đường, tạo điều kiện cho các em tham gia luyện tập thể thao và rèn luyện sức khỏe”.  
 
Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, cũng chia sẻ: “Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động”.
Ngọc Vân - Thái Bảo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội đi bộ: Nâng cao thể lực tầm vóc cho trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO