Ngày hội Công nghệ vì cộng đồng

04/05/2017 00:00

(TN&MT) – Kỷ niệm Ngày Khoa học & Công nghiệp Việt Nam 18/5/2017 và hưởng ứng chiến dịch Modern Nonproft được Microsoft phát động trên toàn cầu, hơn 100 tổ chức phi lợi nhuận, phi Chính phủ thuộc mọi lĩnh vực trên khắp cả nước sẽ góp mặt tại Ngày hội Công nghệ vì cộng đồng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA)tổ chứcngày 10/5 tới đây tại Hà Nội.

Hiện nay, các tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam đang đối mặt với những thách thức lớn do ngân sách hoạt động thu hẹp, nhân sự và công nghệ đều bị giới hạn. Nhận thấy thực trạng này, Microsoft đã phát động chiến dịch Modern Nonprofit với mục đích đem những công nghệ điện toán đám mây hiện đại nhất đến với các tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên toàn thế giới hoàn toàn miễn phí, qua đó giúp các tổ chức này đạt được sứ mệnh của mình.

Chiến dịch Modern Nonproft được Microsoft phát động nhằm tăng cường hiệu quả và Thúc đẩy Sáng tạo thông qua sử dụng công nghệ
Chiến dịch Modern Nonproft được Microsoft phát động nhằm tăng cường hiệu quả và Thúc đẩy Sáng tạo thông qua sử dụng công nghệ

Với chương trình hỗ trợ này, các tổ chức sẽ được sử dụng miễn phí Office 365, Microsoft Azure và một số công cụ thông minh khác như Dynamics CRM, Power BI với mức giá hỗ trợ đặc biệt. Lợi ích mà những công cụ này đem đến cho các tổ chức ở 5 khía cạnh sau: Truyền thông, Di động, Thông minh, Tin cậy, Hiệu quả. Cụ thể, giúp các tổ chức liên lạc, làm việc và chia sẻ các tài nguyên mọi lúc, mọi nơi, tạo mối quan hệ lâu dài với nhà tài trợ (Office 365), hỗ trợ quản lý thông tin các đối tượng hưởng lợi, phân tích và đưa ra các báo cáo dưới dạng biểu đồ dễ hiểu (Dynamics CRM), lưu trữ dự liệu lớn với tính bảo mật cao (Azure),…  

Theo TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch VUSTA, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang thay đổi cách thức làm việc nhanh chóng, những hỗ trợ về công nghệ của Microsoft là rất có giá trị và thiết thực cho các tổ chức xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cũng như giúp các tổ chức thực hiện tốt hơn các sáng kiến, chương trình, dự án phục vụ cộng đồng của mình.

Thư mời tham dự Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng
Thư mời tham dự Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức “Cuộc thi sáng tạo công nghệ vì cộng đồng - Tech4Good Foster Innovation Contest” sẽ trao giải thưởng cho các tổ chức phi lợi nhuận (NPOs) với các ý tưởng xuất sắc nhất trong việc ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa công việc của mình.

Chiến dịch Modern Nonprofit năm 2017 tại Việt Nam do Microsoft phối hợp với VUSTA tổ chức với các hoạt động chính sau:

(1) Khóa tập huấn chuyên sâu về cách thức sử dụng công nghệ (Bộ công cụ Office 365, Dịch vụ điện toán đám mây Azure, Giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng Dynamics CRM), đã diễn ra rất thành công tại văn phòng Microsoft Việt Nam vào 2 ngày 9/3 và 10/3 vừa qua, với sự tham gia của 37 cán bộ đến từ 22 tổ chức.

(2) Cuộc thi “Sáng tạo công nghệ vì cộng đồng” tổ chức trong tháng 3 và tháng 4/2017 khuyến khích các tổ chức nêu ra các vấn đề đăng gặp phải và có mong muốn giải quyết bằng công nghệ, từ đó nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ của tổ chức và/hoặc hỗ trợ cộng đồng.

(3) Sự kiện Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng được tổ chức vào ngày 10/5 tới đây nhằm giới thiệu rộng rãi về chương trình đến các tổ chức và cộng đồng hưởng lợi.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Công nghệ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO