Ngày 7/1/2015 sẽ tuyên án vụ “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như

03/01/2015 00:00

(TN&MT) - Theo Chủ tọa - Thẩm phán Quảng Đức Tuyên, từ ngày mai 31/12/2014, HĐXX sẽ nghị án, đúng 8 giờ ngày 7/1/2015 phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tuyên án.

   
(TN&MT) - Đúng 17 giờ chiều ngày 30/12, phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 ngàn tỉ đồng đã kết thúc phần tranh luận công khai tại tòa. Trước đó, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng, sau đó Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Quảng Đức Tuyên thông báo những ngày tiếp theo HĐXX sẽ nghị án. Ngày 7/1/2015 tới đây phiên tòa sẽ tiếp tục với nội dung là tuyên án.
   
   
  Nói lời sau cùng là phần quan trọng trong các phiên tòa, nên khi chủ tọa chuyển sang nội dung này, nhiều ánh mắt hướng về “siêu lừa” Huyền Như. Tuy nhiên, Huỳnh Thị Huyền Như đã không được nói lời sau cùng tại phiên tòa này.
   
  Trong khi đó, chị ruột của Huyền Như là bị cáo Huỳnh Thị Mỹ Hạnh nói rằng mình bị chính em ruột mình lừa, bản thân Hạnh chỉ làm công, ăn lương, mong HĐXX xem xét khoan hồng để bị cáo sớm trở về làm lại cuộc đời, nuôi dạy các con nên người, báo hiếu với mẹ.
   
  Các bị cáo Đào Thị Tuyết Dung (giám đốc Cty TNHH Dung Vân) và Lương Thị Việt Yên (trưởng phòng giao dịch Võ Văn Tần) cho rằng vì quá tin Huyền Như nên phạm tội. Dung nói rằng mình không hưởng lợi đồng nào từ hành vi lừa đảo của Huyền Như, còn Yên cho rằng đã đặt niềm tin không đúng chỗ, sai lầm tới đâu, bị cáo xin nhận trách nhiệm tới đó.
   
   
  Võ Anh Tuấn (phó Giám đốc VietinBank – chi nhánh Nhà Bè) nói rằng đã nhận thức ra sự việc và rất hối hận,  mong HĐXX xem xét đến hoàn cảnh mẹ bị cáo đã hơn 70 tuổi, hai đứa con không được sự dạy dỗ của bị cáo. Bị cáo Phạm Anh Tuấn (giám đốc Cty Thái Bình Dương) thì nói rằng không bao giờ nghĩ làm việc gì đó trái pháp luật, sai phạm này ngoài nhận thức của bị cáo, Tuấn xin HĐXX xem xét vì bị cáo là nạn nhân.
   
  Các bị cáo Nguyễn Thị Phúc Ngân (giao dịch viên phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng), Vũ Nguyễn Xuân Tiên (phó phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng) cũng mong HĐXX xem xét hoàn cảnh của các bị cáo.  Xuân Tiên nói bố của bị cáo còn sống, Xuân Tiên an ủi ông là không làm gì có tội, nay bố mất, bị cáo bị khởi tố và nay đứng tại tòa. Xuân Tiên nói rằng bị cáo vẫn tin rằng bị cáo không làm gì sai, bị cáo này cũng cảm kích ngân hàng VietinBank đến nay vẫn để cho Xuân Tiên còn làm việc.
   
  Riêng bị cáo “đại gia” Nguyễn Thiên Lý (giám đốc Cty TNHH Diva) bị cáo này nói rằng rất hãnh diện là có một sự nghiệp vững vàng, nay thì đứng trước vành móng ngựa, Lý xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.
   
   
  Ngoài ra các bị cáo khác cũng nói lời sau cùng với thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Riêng Huỳnh Thị Huyền Như, bị cáo này là chủ mưu vụ án, tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm này, Huyền Như có đơn kháng cáo “đòi” lại biệt thự 43 tỉ đồng, tuy nhiên tại tòa, Huyền Như nói rằng không kháng cáo “đòi” lại biệt thự mà chỉ “xin” HĐXX xem xét cho bị cáo căn biệt thự này vì của mẹ bị cáo. Cũng có thể do Huyền Như không kháng cáo mà chỉ “xin” lại biệt thự nên HĐXX đã không để Huyền Như nói lời sau cùng.
   
  Theo Chủ tọa - Thẩm phán Quảng Đức Tuyên, từ ngày mai 31/12/2015, HĐXX sẽ nghị án, đúng 8 giờ ngày 7/1/2014 phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tuyên án.
   
  Báo Tài nguyên và Môi trường online sẽ thông tin tới bạn đọc buổi tuyên án này.
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 7/1/2015 sẽ tuyên án vụ “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO