Ngày 19/12, sẽ tôn vinh người dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc

14/12/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 14/12, Ủy ban Dân tộc tổ chức họp báo thông tin về Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ Nhất năm 2017.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn thông tin với báo chí
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn thông tin với báo chí

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn thông tin Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh, ghi nhận, biểu dương và khen thưởng các tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, tích cực thực hiện tốt đường lối, chính sách dân tộc, tạo niềm tin cho cộng đồng các dân tộc thiểu số vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Báo cáo của Ủy ban Dân tộc cho biết, các hoạt động của Lễ tuyên dương diễn ra liên tục từ ngày 17 - 19/12/2017 tại nhiều địa điểm của T.P Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Sự kiện sẽ có tham gia của 512 đại biểu chính thức và 259 khách mời đại diện cho 53 dân tộc thiểu số đến từ 52 tỉnh, TP trong cả nước. Đây là những tấm gương tiêu biểu nổi bật trong những người có uy tín, những nhân sỹ trí thức có cống hiến, thành tích tiêu biểu trong các lĩnh vực đời sống xã hội, doanh nhân tiêu biểu có đóng góp cho kinh tế địa phương… 

Bên lề Lễ tuyên dương, trong ngày 17/12, các đại biểu sẽ vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Nhà sàn Bác Hồ tại TP Hà Nội và dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ). Vào ngày 18/12, các đại biểu sẽ tham dự buổi tọa đàm “Chính sách dân tộc - thành tựu và những vấn đề đặt ra”. Chiều cùng ngày,các đại biểu tiêu biểu nhất được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt thân mật, các đại biểu còn lại thăm và tiếp kiến lãnh đạo Quốc hội.

Sáng ngày 19/12, Lễ tuyên dương chính thức sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam). 

Phương Anh 
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 19/12, sẽ tôn vinh người dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO