Ngạt khí
-
-
-
(TN&MT) - Liên quan đến vụ 3 thủy thủ Tàu Thành Công 98 tử vong, chiều 12/4, đại tá Huỳnh Văn An, Phó Giám đốc Phụ trách Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết, điều tra ban đầu cho thấy, Tàu Thành Công 98 là tàu chở mật rỉ đường.
Tàu này tuy có xả nước vào hầm (khi di chuyển đi cho êm) nhưng lượng mật còn sót lại trong hầm chuyển hóa lên men thành rượu (do quá trình di chuyển dài ngày từ Đồng Nai về Quy Nhơn) tạo ra khí CO2 và các khí khác, làm mất khí Oxy. Trong cứu nạn, cứu hộ trong vòng 30 giây nếu lượng khí Oxy cung cấp không đủ đã có thể khiến người bình thường bị ngất, tối đa 3 phút là tử vong. Nên khi người đầu tiên xuống hầm liền bị ngạt, ngất tại chỗ, hai người kế tiếp xuống cứu cũng vậy. Riêng thuyền trưởng khi nghe anh em bị nạn cũng xuống cứu nhưng vừa xuống tới cửa hầm hàng cũng bị ngạt nhưng cố gắng quay lên được.
POWERED BY
ONECMS - A PRODUCT OF
NEKO