Ngành TN&MT Quảng Trị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

05/07/2019 22:23

(TN&MT) - Ngày 5/7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lí tài nguyên và môi trường 6 tháng đầu năm và triển...

 

(TN&MT) - Ngày 5/7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lí tài nguyên và môi trường 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

A2
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội nghị

 

6 tháng đầu năm 2019, Sở TN&MT đã tích cực chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, chương trình hành động của UBND tỉnh… Các hoạt động hưởng ứng các sự kiện về môi trường, biển, hải đảo được tổ chức, kết hợp với tuyên truyền cổ động trực quan thu hút nhiều người dân hưởng ứng. Kịp thời nắm bắt, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh thực hiện các thủ tục hành chính về lĩnh vực TN&MT, góp phần hỗ trợ các nhà đầu tư khởi công các dự án đúng quy định của pháp luật và tiến độ đề ra, thiết thực chào mừng kỉ niệm 30 năm lập lại tỉnh.

Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai đảm bảo. Qua đó kịp thời phát hiện những yếu kém và các sai phạm để xử lí kịp thời, nghiêm minh đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm; đồng thời qua thanh tra, kiểm tra những hạn chế về chính sách, pháp luật được kịp thời bổ sung hoàn thiện.

A3
Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lí TN&MT trên địa bàn tỉnh cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc. Một số thủ tục hành chính do nghị định, thông tư quy định vẫn còn rườm rà cần đề xuất cải tiến, cắt giảm. Một số nội dung về công tác TN&MT đang giao nhiều ngành theo dõi, quản lí nên thiếu sự đồng bộ, thống nhất. Công tác phối hợp xử lí công việc liên quan giữa các đơn vị thuộc sở đôi khi còn thiếu kịp thời, chủ động làm ảnh hưởng đến thời gian xử lí văn bản chung của sở. Tình hình phản ánh, khiếu nại, tố cáo các vấn đề liên quan lĩnh vực TN&MT chưa có dấu hiệu giảm…

A1


Tại hội nghị nhiều ý kiến nêu ra những vấn đề liên quan đến công tác quản lí nhà nước về TN&MT như công tác quy hoạch, lập quy hoạch đất đai. Việc cấp đổi giấy CNQSD đất cho các hộ gia đình đang gặp một số vướng mắc. Công tác quản lí về tài nguyên khoáng sản và nước sau khi có các cuộc thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản đã có chuyển biến tích cực. Lĩnh vực môi trường là lĩnh vực rất nhạy cảm với các vấn đề đặt ra như thu phí nước thải, ý thức chấp hành công tác bảo vệ môi trường của một số tổ chức, cá nhân còn hạn chế gây bức xúc trong nhân dân…

A4
Trao Bằng khen của UBND tỉnh đã cho Sở TN&MT Quảng Trị

6 tháng cuối năm 2019, ngành TN&MT Quảng Trị đề ra nhiệm vụ tiếp tục thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2019 của sở và chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Chính phủ, kết luận của Tỉnh ủy; nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019. Tiến hành trình HĐND tỉnh thông qua danh mục các dự án có thu hồi đất theo quy định tại Khoản 3, Điều 3, Điều 62 Luật Đất đai năm 2013 các dự án sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng thực hiện trong năm 2020. Triển khai xây dựng bảng giá đất định kỳ 5 năm; kiểm kê đất đai năm 2019. Hướng dẫn, giúp đỡ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất để khởi công trong năm 2019. Phối hợp, tham gia thanh, kiểm tra tình hình quản lí và sử dụng đất của các tổ chức sử dụng đất. Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường theo ý kiến, kiến nghị của cử tri, giám sát các sự cố môi trường…

A5
Trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân, tập thể

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng đề nghị Sở TN&MT cần chuẩn bị tốt các nội dung chuẩn bị cho kì họp HĐND tỉnh sắp tới, đặc biệt là tổng hợp tiến độ các công trình, dự án; các nội dung kiến nghị của cử tri về đất đai, môi trường, khoáng sản, ô nhiễm nguồn nước. Tiếp tục rà soát để kiến nghị cắt giảm các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho việc cải cách hành chính minh bạch, phục vụ doanh nghiệp.

Giải quyết tốt các khiếu nại, kiến nghị của người dân về đất đai, môi trường; phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương giải quyết ổn thỏa các vụ khiếu kiện kéo dài. Chủ động tích cực xây dựng bảng giá đất đảm bảo chất lượng, phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Kiểm kê đất đai và lập bản đồ về hiện trạng địa chính của tỉnh. Rà soát, hoàn thiện về thủ tục đất đai của các tổ chức, cá nhân được phép thuê đất. Chủ động thực hiện theo thẩm quyền trong công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Lập đoàn kiểm tra liên ngành để chấn chỉnh hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép ở một số địa phương theo phản ánh của cử tri trên địa bàn tỉnh.

A6
Trao Bằng khen của Sở TN&MT Quảng Trị cho các cá nhân

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Sở TN&MT Quảng Trị vì đã có thành tích nổi bật trong hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, khởi công, khánh thành các dự án đúng tiến độ trong dịp kỉ niệm 30 năm lập lại tỉnh. Sở TN&MT trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành TN&MT Quảng Trị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO